Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam: Đứt 3 tuyến cáp quang biển, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng internet đi quốc tế trong dịp lễ

Ba tuyến cáp quang biển gồm AAG, AI và AAE đều đang gặp sự cố, ảnh hưởng đến tốc độ truy cập internet của người dùng Việt Nam trong dịp lễ.
Việt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 24/12/2019 01:24 PM
Việt Nam: Đứt 3 tuyến cáp quang biển, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng internet đi quốc tế trong dịp lễ
Hình minh họa

Sự cố trên tuyến cáp quang AAG xảy ra vào sáng 22/12 làm mất 1.100 GB dung lượng đường truyền đi quốc tế. Trước đó vào ngày 14/11 nhánh SH1 của đường truyền này cũng gặp sự cố cách trạm Vũng Tàu khoảng 163 km.

Bên cạnh đó nhà mạng Viettel của Việt Nam cũng thông tin hai tuyến cáp quang biển là IA và AAE đều đang gặp sự cố. Như vậy trong dịp lễ này tốc độ truyền internet đi quốc tế bị sẽ bị ảnh hưởng.

Hiện tại đại diện phía Viettel cho biết tuyến cáp quang IA sẽ được khắc phục trên nhánh S2 vào ngày 29/01/2020 và nhánh S1 vào ngày 3/2/2020. Tuy nhiên thời gian sửa chữa có thể thay đổi do yếu tố thời tiết. Các tuyến cáp quang biển AAE-1 và AAG hiện vẫn chưa có thời gian sửa chữa cụ thể.

Để đảm bảo cho nhu cầu dụng internet của người dùng Việt Nam trong các dịp lễ sắp tới, các nhà mạng Việt Nam cho biết họ đã gia tăng thêm tài nguyên cho các hướng còn lại nhằm đảm bảo chất lượng kết nối. Phía Viettel cho hay với dung lượng hiện tại của nhà mạng này vẫn đảm bảo cho việc truy cập internet quốc tế, kể cả vào giờ cao điểm.

#cáp quang aag#đứt cáp quang aagViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)