Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam: Gia đình bệnh nhân số 35 trốn khỏi khu cách ly COVID-19

Gia đình bệnh nhân số 35 (N.T.T.N) – nhân viên điện máy xanh tại Đà Nẵng, Việt Nam thuộc diện cách ly F1, trốn khỏi khu cách ly dịch Covid-19.
Việt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 20/03/2020 02:22 PM
Việt Nam: Gia đình bệnh nhân số 35 trốn khỏi khu cách ly COVID-19
Khu nhà của bệnh nhân 35 - 408 đường Hoàng Diệu, TP Đà Nẵng (Ảnh NLD)

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 19 tháng 3, người thân của bệnh nhân số 35 gồm chồng, ba mẹ chồng, em chồng và con gái đã trốn khỏi khu cách ly về nhà. Sau khi biết được sự việc, lãnh đạo Đà Nẵng đã đến vận động, thuyết phục những người trên quay trở lại khu vực cách ly.

Đến ngày 20 tháng 3 lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Hải Châu, TP Đà Nẵng xác nhận 5 người trên đã quay trở lại cách ly. Đồng thời cho biết sự việc chỉ diễn ra trong vòng 30 phút.

Trao đổi với các phóng viên ông Đặng Văn Khánh, Chủ tịch UBND phường Bình Thuận cho biết, từ khi cách ly gia đình bệnh nhân số 35, phường cũng thực hiện sàng lọc những hộ sống xung quanh và có biện pháp cách ly cụ thể.

Bệnh nhân số 35 được Bộ y tế Việt Nam công bố nhiễm virus SARS-CoV-2 vào ngày 11 tháng 3. Để ngăn chặn sự lây lan của dịch lực lượng y tế nhanh chóng xác định, khoanh vùng những người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân này và tiến hành cách ly và xét nghiệm.

Ngày 12 tháng 3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đã có kết quả xét nghiệm đối với 25 mẫu bệnh phẩm là F1 với bệnh nhân thứ 35. Trong đó có 5 người trong gia đình chồng của nữ bệnh nhân này đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

#covid-19#virus coronaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Báo NLD
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)