Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam: "Giấy chứng nhận đã tiêm đủ hai mũi vắc-xin" được rao bán tràn lan trên mạng.

Chỉ cần bỏ ra khoảng 500,000 đồng (khoảng $22), là bất kì ai ở Sài Gòn, ngay cả người chưa tiêm chủng cũng có thể sở hữu "Giấy chứng nhận tiêm đủ hai mũi vắc-xin" có dấu mộc đỏ.
Việt Nam
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 29/09/2021 11:20 AM
Việt Nam:
Hình ảnh giấy chứng nhận tiêm chủng giả được rao bán trên mạng.

Gần đây, trên mạng xã hội Facebook tại Việt Nam tràn lan những bài đăng rao bán giấy chứng nhận vắc-xin COVID-19. Một tài khoản có tên T.T.V. đã đăng tại trong nhiều hội nhóm với nội dung:

Giấy chích ngừa mũi 1, mũi 2 cho anh em cần ra ngoài. Nhận hàng thanh toán, không cọc…, zalo...

Kèm với lời mời chào này là hình ảnh giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin COVID-19 có dấu đỏ của Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh (Sài Gòn), phía dưới có sẵn dấu đỏ của hai bác sĩ ở ô xác nhận đã tiêm mũi 1 và xác nhận đã tiêm mũi 2.

Theo điều tra, cá nhân này bán mỗi giấy chứng nhận với giá 500,000 đồng (khoảng $22). Khách hàng nhận hàng sẽ tự điền thông tin cá nhân vào hoặc yêu cầu bên bán điền sẵn thông tin.

Tuy nhiên, khi được phóng viên tới phỏng vấn, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh khẳng định giấy tiêm chủng mà tài khoản T.T.V. rao bán là giấy giả, không phải do họ cung cấp, nhưng họ thừa nhận rằng hai bác sĩ có tên trên giấy tiêm hiện đang công tác tại trung tâm.

#covid-19Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)