Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam: Lũ lớn tại Miền Trung, hơn 30,000 căn nhà bị nhấn chìm khiến nhiều người chết, mất tích

Con số người chết và mất tích do lũ lớn tại miền Trung Việt Nam sẽ còn tăng thêm trong những ngày tới.
Việt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 09/10/2020 11:34 AM
Việt Nam: Lũ lớn tại Miền Trung, hơn 30,000 căn nhà bị nhấn chìm khiến nhiều người chết, mất tích
Lực lượng chức năng cứu hộ, đưa người dân ra khỏi vùng ngập lụt - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Thứ Sáu ngày 9 tháng 10 (theo giờ địa phương), Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Việt Nam thông báo rằng đã có 5 người chết, 8 người mất tích và 5 người khác bị thương do mưa lũ lớn tại các tỉnh miền Trung.

Không chỉ thiệt hại về người, mà mưa lũ còn gây thiệt hại lớn về tài sản, nhấn chìm 32,000 căn nhà, khoảng 1,200ha lúa và hoa màu, 1,000ha nuôi trồng thủy sản đều không thể khai thác, 22,000 con gia súc bị cuốn theo lũ, 32,000 con gia cầm chết...Toàn tỉnh Quảng Trị cũng đã chìm trong biển nước.

Hiện tại, các địa phương bị ảnh hưởng cũng đã tiến hành sơ tán người dân đến nơi an toàn. Nhưng do mưa lũ khiến nhiều tuyến đường bị ngập nặng, sạt lở đất đá khiến công tác tìm kiếm cứu nạn, sơ tán người dân gặp nhiều khó khăn.

Chính quyền địa phương cũng đã thông báo cho các tàu bè, thuyền đánh cá ngoài khơi nhanh chóng tìm nơi trú ẩn. Tuy nhiên, được biết thì vẫn còn nhiều tàu thuyền mắc kẹt ngoài khơi.

Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn Việt Nam, từ ngày 9 đến ngày 10 tháng 10, mưa lớn diện rộng xảy ra trên các tỉnh miền Trung gây ra lũ lớn. Tổng lượng mưa phổ biến 250 - 350mm, có nơi trên 400mm; ở Nam Nghệ An, Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa 50 - 100mm, có nơi trên 100mm.

Ngoài khơi Biển Đông đang hình thành vùng áp thấp mới hướng vào miền Trung, dự báo từ ngày 11 tháng 10, các tỉnh miền Trung tiếp tục đón các cơn mưa lớn, có thể gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

#lũ lụtViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)