Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam: Nhiều người bị phản ứng nặng sau khi được tiêm vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca

Vài tiếng sau khi được tiêm vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca, hơn một chục người Việt xuất hiện các triệu chứng nặng như nổi mề đay, khó thở.
Việt Nam
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 14/03/2021 05:39 PM
Việt Nam: Nhiều người bị phản ứng nặng sau khi được tiêm vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca
Ảnh minh họa - Tiêm vắc-xin tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Vào cuối tuần này, Viện trưởng Vệ sinh dịch tễ Trung ương Việt Nam, Giáo sư Đặng Đức Anh, cho biết có nhiều người xuất hiện các triệu chứng nặng sau khi được tiêm vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca (Anh).

Theo báo cáo, từ ngày 8 đến ngày 11 tháng 3, đã có hơn 1600 người được tiêm vắc-xin COVID-19, trong đó có 410 người xuất hiện phản ứng thông thường và ít nhất 11 trường hợp xuất hiện các phản ứng phụ ở mức độ 2-3 như nổi mề đay, ngứa, phù mạch tại vị trí tiêm và khó thở (người có tiền sử hen phế quản).

Sau một ngày điều trị thì tình trạng của những bệnh nhân này cũng dần ổn định.

Trong ngày 12 tháng 3, có thêm 3663 người Việt Nam được tiêm vắc-xin. Cũng trong ngày này, Việt Nam ghi nhận thêm một trường hợp phản ứng phản vệ độ 2, xuất hiện triệu chứng phụ 30 phút sau tiêm. Sau khi được điều trị kịp thời, sức khoẻ bệnh nhân này đã ổn định.

Như vậy, sau 5 ngày Việt Nam triển khai tiêm vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca cho người dân, đã có tới 12 người xuất hiện triệu chứng phụ nặng.

Hiện các chuyên gia y tế Việt Nam vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân gây ra phản ứng phụ sau khi tiêm vắc-xin của AstraZeneca. Mặc dù đã có những trường hợp gặp triệu chứng khá nặng, nhưng Việt Nam vẫn tiếp tục triển khai tiêm chương trình tiêm vắc-xin của AstraZeneca.

#vắc-xin covid-19#vắc-xin của astrazenecaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)