Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam rút ngắn thời gian cách ly còn 7 ngày đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều Vắc-Xin Covid-19

Bộ Y tế Việt Nam vừa ban hành văn bản giảm thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc-xin và những người từng nhiễm Covid-19 nhưng đã khỏi bệnh.
Việt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 04/08/2021 01:17 PM
Việt Nam rút ngắn thời gian cách ly còn 7 ngày đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều Vắc-Xin Covid-19
Ảnh minh họa - Nguồn: VNE.

Ngày 4 tháng 8, Bộ Y tế Việt Nam đã ban hành văn bản về việc giảm thời gian cách ly tập trung với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc-xin Covid-19.

Cụ thể, người nhập cảnh sẽ được giảm thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày nếu kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR trong 72h, có giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền của quốc gia thực hiện xét nghiệm cấp; người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc-xin Covid-19, liều cuối cùng tiêm trong ít nhất 14 ngày, không quá 12 tháng tính từ ngày tiêm đến lúc nhập cảnh và phải có giấy chứng nhận tiêm chủng.

Ngoài ra, việc giảm thời gian cách ly tập trung cũng áp dụng với người nhập cảnh từng bị nhiễm Covid-19, có giấy xác nhận khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia điều trị cấp, thời hạn không quá 6 tháng.

Những người này sẽ được xét nghiệm vào ngày đầu và ngày thứ 7 sau khi nhập cảnh. Khi đã hoàn thành cách ly tập trung, những người này về nơi lưu trú phải thực hiện 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế, luôn bật ứng dụng Bluezone.

Được biết, quyết định trên của Bộ Y tế dựa trên ý kiến của các cơ quan nghiên cứu, nhà khoa học, Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) tại Việt Nam.

Trước đó, Bộ Y tế Việt Nam đã thí điểm giảm thời gian cách ly còn 7 ngày đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc-xin và những người từng nhiễm Covid-19 tại Quảng Ninh hồi đầu tháng 7 năm 2021.

#covid-19Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)