Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam xuất hiện biến chủng COVID-19 hoàn toàn mới lai giữa biến chủng ở Anh và Ấn Độ

Chủng virus gây bệnh COVID-19 ở Việt Nam hiện nay là một chủng hoàn toàn mới, lai giữa biến chủng Ấn Độ và Anh nên nó có khả năng lây nhiễm mạnh trong không khí và gây thương tổn nghiêm trọng cho cơ thể.
Việt Nam
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 29/05/2021 11:05 AM
Việt Nam xuất hiện biến chủng COVID-19 hoàn toàn mới lai giữa biến chủng ở Anh và Ấn Độ
Ảnh minh họa - Nguồn: EPA/Jiji.

Thứ Bảy ngày 29 tháng 5 (theo giờ Việt Nam), Bộ trưởng Y tế Việt Nam, ông Nguyễn Thành Long cho biết rằng sau khi xét nghiệm các bệnh nhân nhiễm COVID-19 hiện tại ở Việt Nam, các chuyên gia y tế tìm thấy hai biến chủng virus SARS-CoV-2 vô cùng nguy hiểm là Ấn Độ và Anh.

Trong đó, biến chủng Ấn Độ xuất hiện phổ biến nhất trong bệnh nhân ở Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội...Còn biến chủng Anh quốc xuất hiện trên những bệnh nhân ở Đà Nẵng và một số địa phương khác.

Tuy nhiên, các chuyên gia còn tìm thấy một biến thể mới chưa từng xuất hiện trên thế giới được lai tạo giữa hai chủng Ấn Độ và Anh.

Theo ông Long, đợt bùng phát COVID-19 lần này lây rất nhanh do virus có khả năng lây lan mạnh trong không khí, mức độ đào thải mầm bệnh cũng rất nhanh, khiến cho dịch bệnh trở nên khó kiểm soát.

Tính từ đợt bùng phát dịch thứ 4 vào ngày 27 tháng 4, Việt Nam đã có 3,595 ca nhiễm COVID-19 mới trên 33 tỉnh thành. Trong đó Bắc Giang có 1881 ca nhiễm, Bắc Ninh 736 ca nhiễm, Hà Nội 356 ca nhiễm, Đà Nẵng 155, Vĩnh Phúc 89. TP HCM 69.

#covid-19Viết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)