Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Virus Corona có thể tồn tại trong không khí tới 3 tiếng, bám trên một số bề mặt lên tới vài ngày

Theo các nghiên cứu mới, khả năng lây truyền của Virus Corona là rất cao khi nó không chỉ tồn tại lâu trong không khí, mà có thể bám lên một số bề mặt trong vài ngày và rất khó bị tiêu diệt.
Kiến ThứcKhám Phá
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 13/03/2020 12:53 PM
Virus Corona có thể tồn tại trong không khí tới 3 tiếng, bám trên một số bề mặt lên tới vài ngày
Ảnh minh họa Virus Corona (Ảnh từ CDC.GOV)

Theo nghiên cứu mới, virus corona có thể tồn tại trong không khí tới 3 tiếng, bám trên bề mặt nhựa, thép không gỉ lên tới 3 ngày. Ngoài ra, virus corona còn có thể bám lại trên bề mặt đồng trong 4 giờ và trên bìa các-tông tối đa 24 giờ.

Điều này cho thấy rằng nguy cơ lây nhiễm của virus corona là rất cao và vô cùng khó lường.

Theo một kết quả nghiên cứu khác được thực hiện vào tháng Hai, nếu virus gây ra đại dịch bệnh COVID-19 cũng giống như những chủng virus corona khác, chẳng hạn như SARS hoặc MERS, thì nó có thể sống trên các bề mặt như kim loại, thủy tinh và nhựa trong tối đa chín ngày. Trong khi đó, virus dịch cúm chỉ có thể sống trên các bề mặt trong tối đa 48 giờ.

"Các kết quả của chúng tôi chỉ ra rằng việc virus HCoV-19 có thể truyền nhiễm qua các hạt nhỏ và dung dịch trong không khí cũng như việc tiếp xúc với đồ vật là hoàn toàn hợp lý, vì virus có thể tồn tại trong các hạt nhỏ, dung dịch trong nhiều giờ và trên bề mặt đồ vật trong nhiều ngày.", các nhà nghiên cứu viết

Nghiên cứu này được đăng tải bởi Journal of Hospital Infection, hơn nữa, virus corona còn có thể không bị tiêu diệt bởi các chất diệt khuẩn nhưu cồn ethanol 62-71%, peroxide 0,5% hoặc sodium hypochlorite 0,1% trong 1 phút. Thậm chí, khi kết hợp những chất trên với benzalkonium chloride 0,05–0,2% hay hlorhexidine digluconate 0,02% còn kém hiệu quả hơn.

Cho tới hiện tại, vẫn chưa có biện pháp phòng ngừa, đẩy lui dịch bệnh COVID-19 cũng như virus corona chủng mới hiệu quả.

#covid-19#virus coronaViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)