Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Virus máy tính gây thiệt hại cho người dùng tại Việt Nam 902 triệu USD

Mới đây tập đoàn công nghệ Bkav cho biết trong năm 2019 người dùng Việt Nam đã bị thiệt hại 20,892 tỷ đồng (tương đương với 902 triệu USD) do virus máy tính gây nên. Theo công ty này nguyên nhân gây thiệt hại trên là do người dùng tải các phần mềm không rõ nguồn gốc.
Việt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 06/02/2020 09:33 AM
Virus máy tính gây thiệt hại cho người dùng tại Việt Nam 902 triệu USD

Theo tập đoàn Bkav cứ 10 máy tính tải các phần mềm từ internet thì sẽ có 8 máy tính bị nhiễm virus, đây là một tỷ lệ rất cao. Thống kê năm 2019 tỷ lệ nhiễm virus từ USB giảm 22% so với năm 2018 nhưng tỷ lệ nhiễm thuộc hàng rất cao (55%). Virus lây qua đường email là 20% tăng 4% so với năm 2018. Tập đoàn này cho biết thêm hiện tại có 41,04% máy tính Việt Nam có chứa lỗ hổng từng bị virus WannaCry khai thác để lây nhiễm hơn 300,000 máy tính chỉ trong vài giờ. Những lỗ hổng này là nguy cơ rất lớn về mất an ninh thông tin tại Việt Nam.

Các chuyên gia của tập đoàn Bkav (Việt Nam) khuyên người dùng nên tải các phần mềm có nguồn gốc rõ ràng từ các nhà xuất đáng tin cậy. Đồng thời khuyến cáo người dùng nên trang bị các phần mềm quét virus cho USB trước khi sử dụng, mở file đính kèm nhận được từ internet trong môi trường cách ly an toàn (Safe Run); thường xuyên cập nhật bản vá lỗ hổng cho máy tính.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, các ứng dụng chứa các mã độc thường ở dưới dạng “tàn hình” khó nhận biết. Vấn đề an ninh mạng trên các thiết bị mạng (thiết bị loT) rất dễ bị tấn công. Nó trở thành điểm yếu để các đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện các hành tống tiền, lừa đảo. Những vấn đề về bảo mật cá nhân dễ bị rò rỉ ra bên ngoại. An ninh mạng sẽ là một vấn đề nhức nhối với cộng đồng và các cơ quan quản lý nhà nước.

#virus máy tínhViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)