Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Walgreens bị Thống đốc California "cấm cửa" vì ngừng bán thuốc phá thai

Thống đốc Dân chủ Gavin Newsom tuyên bố California sẽ ngừng hợp tác kinh doanh với Walgreens sau khi chuỗi dược phẩm này cho biết họ sẽ không bán thuốc tại 21 tiểu bang Cộng hoà.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 08/03/2023 03:08 PM
Walgreens bị Thống đốc California
Ảnh minh họa - Thống đốc California, ông Gavin Newsom - Nguồn: Getty Images.

Hôm thứ Hai ngày 6 tháng 3, Thống đốc California, ông Gavin Newsom đã tuyên bố trên Twitter rằng tiểu bang sẽ ngừng hợp tác kinh doanh với chuỗi dược phẩm Walgreens, sau khi hệ thống này thông báo với Bộ trưởng tư pháp của 21 tiểu bang Cộng hoà rằng họ sẽ không bán thuốc phá thai tại các tiểu bang đó.

"California sẽ dừng kinh doanh với những công ty nhượng bộ những kẻ bắt nạt thuộc cánh hữu muốn thúc đẩy chương trình nghị sự cực đoan của họ hay những công ty đặt vấn đề chính trị lên cao hơn sức khoẻ của người phụ nữ.", phát ngôn viên của Thống đốc Newsom, ông Brandon Richards cho biết trong một tuyên bố khác.

Cơ quan Quản lý Dược phẩm (FAA) đầu năm nay đã cho phép các nhà thuốc bán lẻ thuốc phá thai Mifepristone, nếu các loại thuốc này được chứng nhận theo chương trình được FAA theo dõi về cách sử dụng và phân phối thuốc.

Tuy nhiên, hồi tháng 2, các Bộ trưởng Tư pháp của 21 tiểu bang Cộng Hòa đã cảnh cáo Walgreens rằng họ không được gửi Mifepristone qua đường bưu điện đến các tiểu bang này. Sau đó, Walgreens đã phải thông báo rằng họ sẽ không bán hoặc gửi thuốc qua đường bưu điện tới 21 tiểu bang trên.

#california#walgreensViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)