Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WHO cảnh báo Virus Corona có thể tồn tại mãi mãi trong cộng đồng như virus HIV

Quan chức y tế thế giới (WHO) cảnh báo Virus Corona sẽ không bao giờ bị tiêu diệt, chúng sẽ tồn tại như virus HIV cách đây 30 năm.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 14/05/2020 09:54 AM
WHO cảnh báo Virus Corona có thể tồn tại mãi mãi trong cộng đồng như virus HIV
Ảnh minh họa - Mike Ryan, Giám đốc điều hành kiêm người đứng đầu Chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Nguồn AP

Giám đốc điều hành kiêm người đứng đầu Chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ông Mike Ryan đã đưa ra lời cảnh báo về sự tồn tại của virus SARS CoV-2 (Virus Corona chủng mới) trong buổi họp báo tại trụ sở Geneva, Thụy Sỹ rằng virus này sẽ tồn tại mãi với con người như loại virus HIV xuất hiện cách đây 30 năm.

Ông Mike Ryan nói:

Virus SARS CoV-2 có thể sẽ trở thành một loại virus mãn tính trong cộng đồng như loại virus HIV, nhưng với virus HIV chúng ta đã tìm ra các phương pháp điều trị và phòng ngừa nên không còn cảm thấy sợ hãi. Tôi không muốn so sánh hai loại dịch bệnh, tuy nhiên một sự thật, chúng ta không một ai có thể dự đoán được dịch Covid-19 khi nào sẽ biến mất.

Hiện tại, hầu như tất cả các quốc gia đã gỡ bỏ lệnh phong tỏa để khởi động lại kinh tế. Tuy nhiên WHO nhận định mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 rất cao ở cấp độ quốc gia, khu vực và thế giới, đồng thời cảnh báo các nước cẩn trọng với việc dỡ bỏ các biện pháp đặc biệt là các nước Châu Âu, Nga và Mỹ.

Nếu dịch Covid-19 bùng phát lần thứ hai sẽ gây nên hậu quả nguy hiểm hơn đợt bùng phát đầu tiên, kéo theo vòng xoáy khủng hoảng kinh tế trầm trọng.

#covid-19#virus corona#who#virus vũ hánViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)