Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WHO "hụt" giải Nobel Hoà Bình 2021, giải thưởng năm nay được trao cho 2 nhà báo người Philippines và Nga

Giải Nobel Hoà Bình đã được trao cho 2 nhà báo chứ không phải WHO như các thông tin gần đây đưa ra, và nếu WHO thực sự được giải này thì chắc chắn đây sẽ là một vấn đề gây ra rất nhiều tranh cãi.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 08/10/2021 11:16 AM
WHO
Hai nhà báo Maria Ressa (trái) và Dmitry Muratov- Nguồn: Reuters.

Vào lúc 16 giờ chiều ngày 8 tháng 10, tại Viện Nobel Na Uy ở Oslo, Na Uy, 2 nhà báo là bà Maria Ressa là nhà báo người Philippines và ông Dmitry Muratov là nhà báo người Nga đã được vinh danh nhận giải Nobel hòa bình năm 2021.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từng được coi là ứng viên sáng giá cho giải thưởng Nobel Hoà Bình năm 2021 nhờ những nỗ lực của họ trong việc ngăn chặn đại dịch COVID-19, đưa ra sáng kiến Tiếp cận vắc-xin toàn cầu (COVAX).

Tuy nhiên, nếu tổ chức này được xướng tên trong buổi trao giải Nobel Hoà Bình, thì chắc chắn đây cũng sẽ là vấn đề gây ra nhiều tranh cãi.

Ông Dan Smith, Giám đốc Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế tại Stockholm, Thụy Điển, cho biết ông sẽ cảm thấy "ngạc nhiên" nếu WHO được vinh danh vì tổ chức này vốn đang phải nhận rất nhiều chỉ trích.

Theo ông Smith, năm 2021 "không phải là một năm hoàn hảo cho sự hòa bình và duy trì hòa bình". Ông Smith cho rằng sẽ thích hợp hơn nếu giải thưởng được dựa trên yếu tố nhân quyền, tự do truyền thông và biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, ông Smith cũng đặt ra vấn đề biến đổi khí hậu cần được đưa lên hàng đầu danh sách vì tính thời sự.

Bên cạnh WHO, thì nhà hoạt động người Nga Alexei Navalny, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern và nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg cũng từng là những ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Nobel Hoà Bình năm nay.

Dự kiến, giải thưởng Nobel Hoà Bình sẽ được trao trong ngày 8 tháng 10.

#whoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)