Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WHO khẳng định có thể kiểm soát được dịch virus đậu mùa khỉ ở các quốc gia ngoài Châu Phi

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây cho biết, có thể ngăn chặn sự lây lan của bệnh đậu mùa khỉ ở Châu Âu và các nước bên ngoài châu Phi - những nơi ít xuất hiện loại virus này.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 24/05/2022 10:46 AM
WHO khẳng định có thể kiểm soát được dịch virus đậu mùa khỉ ở các quốc gia ngoài Châu Phi
Ảnh minh họa - Các lãnh đạo của tổ chức y tế thế giới WHO - Nguồn: AFP.

Maria Van Kerkhove - chuyên gia về bệnh mới nổi của WHO nhận định:

Có thể khống chế sự lây lan của virus đậu mùa khỉ.

Từ trước đến nay, virus đậu mùa khỉ được phát hiện phổ biến ở các vùng xa xôi của Trung và Tây Phi. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, có hơn 100 ca nhiễm với các triệu chứng như phát ban và sốt đã được phát hiện ở Châu Âu, châu Mỹ và Úc.

Theo dự đoán, số ca nhiễm có thể sẽ còn tăng trong thời gian tới. Dù vậy, các chuyên gia nhận định nguy cơ lây lan tổng thể đối với dân số là rất thấp.

Một chuyên gia khác của WHO cho biết:

Hiện không có bằng chứng nào cho thấy virus đậu mùa khỉ đã đột biến như suy đoán trước đó.

Dù vậy, một số chuyên gia y tế Châu Âu đưa ra cảnh báo:

Một số người sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao nếu họ cùng sống chung nhà, quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh hoặc thay ga giường của người nhiễm bệnh mà không mang thiết bị bảo hộ cá nhân.

Cho đến nay, bệnh đậu mùa khỉ đã được phát hiện ở 16 quốc gia bên ngoài châu Phi. Các triệu chứng của bệnh bao gồm: Sốt cao, đau nhức và phát ban với các nốt nổi lên sau đó trở thành mụn nước.

Hầu hết các triệu chứng ở người nhiễm virus thường nhẹ và sẽ khỏi bệnh trong vòng hai đến bốn tuần. Được biết, virus này không dễ lây nhiễm giữa người với người, các chất khử trùng thông thường đều có thể tiêu diệt virus đậu mùa khỉ. Chính vì vậy, các chuyên gia cho rằng mức độ nguy hiểm của virus này là không thể so sánh với Covid-19.

#whoViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)