Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WHO lập quỹ bồi thường nhằm đền bù cho những ai gặp biến chứng, nguy hiểm khi tiêm Vắc-Xin COVID-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đồng ý thành lập một quỹ bồi thường quốc tế, cam kết chi trả cho các trường hợp gặp biến chứng nghiêm trọng do tiêm vắc-xin Covid-19 thông qua cơ chế COVAX áp dụng cho nhóm gồm 92 nước, trong đó có Việt Nam.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 23/02/2021 02:31 PM
WHO lập quỹ bồi thường nhằm đền bù cho những ai gặp biến chứng, nguy hiểm khi tiêm Vắc-Xin COVID-19
Ảnh minh họa - Các lãnh đạo của WHO (Nguồn: WSJ)

Trong thông cáo được phát đi ngày 22 tháng 2, WHO cho biết quỹ bồi thường quốc tế được áp dụng cho nhóm gồm 92 nước đang tham gia cơ chế COVAX. Phần lớn các nước này nằm ở châu Phi và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

WHO cho biết:

Đây là cơ chế bồi thường thương tật do vắc-xin đầu tiên và duy nhất hoạt động trên quy mô quốc tế, đảm bảo sẽ cung cấp cho những người đủ điều kiện một quy trình bồi thường nhanh chóng, công bằng, mạnh mẽ và minh bạch.

Theo Reuters, WHO đồng ý thành lập quỹ bồi thường là một động thái tích cực. Hãng thông tấn của Anh cũng cho rằng quỹ bồi thường được thành lập sẽ xóa tan sự nghi ngờ, lo ngại của các nước về chất lượng của các loại vắc-xin ngừa Covid-19 được tiếp nhận thông qua cơ chế COVAX.

Seth Berkley- tổng giám đốc Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng (GAVI) - đồng sáng lập COVAX với WHO nhận định:

Quỹ bồi thường này không chỉ giúp các nước bớt lo lắng, mà còn hỗ trợ tinh thần cho các nhà sản xuất vắc-xin, khuyến khích họ mạnh tay cung cấp vắc xin cho COVAX, đảm bảo khả năng tiếp cận vắc-xin Covid-19 công bằng trên toàn cầu.

Trong thông báo WHO nhấn mạnh:

Quỹ bồi thường nhằm mục đích giảm đáng kể nhu cầu kiện cáo đòi bồi thường gây mất thời gian và công sức. Quỹ này sẽ bồi thường đầy đủ cho bất kỳ khiếu nại nào.

Các cá nhân có nhu cầu khiếu nại có thể nộp đơn yêu cầu bồi thường tại trang web www.covaxclaims.com. Việc bồi thường áp dụng với tất cả các loại vắc-xin được phân phối thông qua COVAX kể từ khi thông báo đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2022.

#covid-19#whoViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)