Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WHO nhận định đại dịch COVID-19 là hậu quả của việc con người phá hoại môi trường tự nhiên

Các dịch bệnh xuất hiện từ năm 1990 trở lại đây có khoảng 70% nguyên nhân đến từ môi trường hoang dã. Đây là hậu quả của việc đánh đổi sự thịnh vượng bằng sức khỏe của thiên nhiên.
Thế GiớiKhám Phá
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 18/06/2020 12:19 PM
WHO nhận định đại dịch COVID-19 là hậu quả của việc con người phá hoại môi trường tự nhiên
Maria Neira - Giám đốc phụ trách y tế và môi trường của WHO (Nguồn: Ted.com)

Sự phát triển kinh tế đánh đổi bằng sự tàn phá thiên nhiên, giờ đây việc làm đó đang phải trả giá, thiên tai, dịch bệnh liên tục xảy ra. Điều đáng lo ngại hơn, khi nguồn gốc dịch bệnh phần lớn liên quan đến động vật.

Đây là cơ sở các lãnh đạo của Liên Hợp Quốc, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ bảo tồn hoang dã thế giới (WWF) có chung nhận định:

Sự bùng phát các dịch bệnh là biểu hiện sự mất cân bằng giữa con người và thiên nhiên.

Các chuyên gia kết luận nguyên nhân dịch bệnh nhảy từ động vật hoang dã sang con người như dịch Covid-19 là do hoạt động phá hủy môi trường, các hoạt động sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã có nguy cơ cao về y tế.

Giám đốc phụ trách y tế và môi trường của WHO Maria Neira nói:

Những dịch bệnh như Zika, Aids, Sars, Ebola tất cả đều có nguồn gốc từ các loài động vật đang trong tình thế chịu sức ép về môi trường sống.

Giám đốc điều hành chương trình Môi trường của Liên Hợp Quốc, bà Inger Andersen tuyên bố đại dịch Covid-19 là lời cảnh báo cho các hoạt động phát triển kinh tế. Bà cho rằng, hầu hết các nước mang tư duy thịnh vượng đánh đổi bằng sức khỏe của thiên nhiên.

Báo cáo của WWF công bố vào ngày 17 tháng 6 cảnh báo nguồn bệnh lây nhiễm từ tự nhiên sang con người trong tương lai sẽ tăng cao, có nhiều căn bệnh mới xuất hiện gây hại đến sức khỏe con người và tổn thất cho nền kinh tế thế giới.

Báo cáo cũng cho biết khoảng 60%-70% dịch bệnh của con người xuất hiện từ năm 1990 đến nay đến từ môi trường hoang dã. Cùng thời điểm mẹ thiên nhiên đã mất 178 triệu hectares rừng gấp 7 lần diện tích nước Anh.

#covid-19#virus coronaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Guardian
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)