Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WHO nói ca nhiễm Covid-19 đang tăng mạnh giữa lúc thế giới đang chuẩn bị bình thường hóa trở lại

Giữa lúc thế giới đang chuẩn bị cho kế hoạch trở lại cuộc sống bình thường, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho hay, trong tuần qua số ca nhiễm Covid-19 mới đã bắt đầu tăng trở lại trên toàn cầu, đặc biệt là ở các nước châu Á.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 17/03/2022 09:59 AM
WHO nói ca nhiễm Covid-19 đang tăng mạnh giữa lúc thế giới đang chuẩn bị bình thường hóa trở lại
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, từ ngày 7 đến 13 tháng 3, toàn cầu ghi nhận 11 triệu ca nhiễm Covid-19 mới và hơn 43,000 ca tử vong. Số ca nhiễm mới tăng 8% so với một tuần trước đó, đây cũng là lần tăng số ca Covid-19 toàn cầu đầu tiên kể từ cuối tháng 1 năm 2022.

Trong số những nơi ghi nhận ca nhiễm mới tăng trong tuần qua, khu vực Tây Thái Bình Dương là nơi ghi nhận sự gia tăng cao nhất, nổi bật là Hàn Quốc·và Trung Quốc, tại 2 quốc gia này số ca nhiễm mới tăng 25% và ca tử vong tăng 27%.

Kế đó là Châu Phi, số ca nhiễm mới tăng 12% và ca tử vong vì Covid-19 tăng 14%. Riêng Châu Âu, số ca nhiễm mới tăng 2%, còn tỷ lệ ca tử vong không có chiều hướng gia tăng.

Theo WHO, nguyên nhân khiến số ca Covid-19 tăng trở lại là do biến thể Omicron dễ lây lan và dòng phụ BA.2 của biến thể này. Bên cạnh đó, việc nhiều nước dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch cùng với tỷ lệ tiêm chủng thấp ở một số quốc gia cũng góp phần làm số ca nhiễm mới tăng.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định:

Hiện nay một số nước đã giảm xét nghiệm. Do đó, số ca nhiễm mới đang được ghi nhận chỉ cho thấy phần nổi của tảng băng chìm.

Giáo sư miễn dịch học tại ĐH Padua (Ý) - Antonella Viola khuyến cáo:

Chúng ta không nên nghĩ rằng Covid-19 đã kết thúc. Cần phải duy trì các biện pháp phòng dịch cần thiết và đeo khẩu trang trong không gian kín và những nơi đông người.

#covid-19#whoViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)