Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WHO nói một biến chủng COVID-19 rất nguy hiểm từ Ấn Độ đã có mặt tại 44 quốc gia khác nhau

Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO), một biến chủng nguy hiểm của virus COVID-19 ở Ấn Độ đã xuất hiện tại ít nhất 44 quốc gia. Biến thể này có khả năng lây lan nhanh hơn, bệnh nặng hơn và thậm chí có khả năng vô hiệu hóa Vắc-Xin.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/05/2021 03:14 PM
WHO nói một biến chủng COVID-19 rất nguy hiểm từ Ấn Độ đã có mặt tại 44 quốc gia khác nhau
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Ngày 12 tháng 5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết biến chủng B.1617 - hay còn gọi là biến chủng Ấn Độ đã xuất hiện ở 44 quốc gia.

Theo đó, biến chủng Ấn Độ được tìm thấy trong hơn 4,500 mẫu trình tự gene, được tải lên cơ sở dữ liệu của Tổ chức Sáng kiến chia sẻ toàn bộ dữ liệu về cúm mùa (GISAID) từ 44 quốc gia thuộc 6 khu vực.

Ngoài ra, WHO còn cho biết biến chủng này được phát hiện thêm ở 5 quốc gia khác. Trong đó, Anh là quốc gia có nhiều ca nhiễm COVID-19, phần lớn liên quan đến biến thể B.1617.

Trong một thông báo ngày 10 tháng 5, Maria Van Kerkhove - người đứng đầu bộ phận chuyên trách các loại bệnh truyền nhiễm mới xuất hiện của WHO cho biết:

B.1617 là biến thể đáng lo ngại ở cấp toàn cầu, nó có khả năng lây truyền nhanh và mức độ sát thương cao hơn, thậm chí còn có khả năng vô hiệu hóa vắc-xin.

Ấn Độ hiện là quốc gia đứng thứ hai trên thế giới về số ca nhiễm và ca tử vong vì COVID-19. Các thành phố lớn của quốc gia Đông Nam Á này đang căng mình chống chọi với đại dịch, bao gồm thủ đô New Delhi và trung tâm tài chính Mumbai.

Tờ Wall Street Journal cho hay, các nhà khoa học tại Ấn Độ, Anh và các quốc gia khác đang nghiên cứu tìm hiểu cách biến chủng B.1617 phản ứng với vắc-xin COVID-19 và hệ miễn dịch của con người.

Theo thống kê của Worldometers, tính đến ngày 12 tháng 5, thế giới ghi nhận 160,3 triệu ca mắc và 3,3 triệu ca tử vong vì COVID-19.

#covid-19#ấn độViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)