Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WHO nói rằng miễn dịch cộng đồng COVID-19 sẽ không xảy ra ở bất kỳ đâu vì rất khó để đạt đủ điều kiện

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng, vacxin là cách duy nhất thoát khỏi đại dịch COVID-19, cảnh báo thế giới không nên kỳ vọng quá lớn vào miễn dịch cộng đồng.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 20/08/2020 09:52 AM
WHO nói rằng miễn dịch cộng đồng COVID-19 sẽ không xảy ra ở bất kỳ đâu vì rất khó để đạt đủ điều kiện

Tổ chức Y tế Thế giới khẳng định: “Không nơi nào trên thế giới đạt được miễn dịch cộng đồng COVID-19 bởi rất ít dân số có thể tạo ra đủ lượng kháng thể ngăn chặn sự lây lan của virus.”

Miễn dịch cộng đồng thường đạt được thông qua tiêm chủng vacxin. Hầu hết các nhà khoa học ước tính cần ít nhất 70% dân số có kháng thể để chặn đứng một dịch bệnh, mặc dù cũng có ý kiến lạc quan hơn nói chỉ cần 50%.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, đến nay chỉ khoảng 10-20% dân số thế giới trong máu có kháng thể với Covid-19.

Tại một cuộc họp báo ngày 18 tháng 8, Giám đốc Chương trình khẩn cấp của WHO, Mike Ryan đã bác bỏ chiến lược gây tranh cãi về miễn dịch cộng đồng với Covid-19 không cần vacxin. “Thế giới còn cách rất xa mức miễn dịch cộng đồng có thể chặn đứng được sự lây lan của Covid-19. Miễn dịch cộng đồng không phải là giải pháp đáng để cân nhắc”.

Giải pháp miễn dịch cộng đồng này Vương Quốc Anh đã thử ở giai đoạn đầu bùng phát Covid-19, điều này khiến Chính phủ nước này vấp phải chỉ trích mạnh mẽ. Ngoài ra còn có Thụy Điển, nước này được cho là tiếp tục theo đuổi biện pháp miễn dịch cộng đồng, họ không áp dụng biện pháp phong tỏa đất nước như các nước trên thế giới. Và tất nhiên chiến lược miễn dịch cộng đồng của họ vẫn chưa có kết quả khả quan.

Bác sĩ Bruce Aylward, kim cố vấn cho tổng giám đốc WHO nhấn mạnh:

Chúng ta không muốn phạm sai lầm ở đây.

Bất cứ chiến dịch tiêm chủng nào cũng đều cần phủ sóng hơn 50% dân số thế giới, vì nếu thấp hơn sẽ không hiệu quả, Bác sĩ Bruce Aylward nói thêm.

Thời gian này, nhiều nước trên thế giới đang chạy đua nghiên cứu phát triển vacxin ngừa Covid-19 và Nga trở thành nước đầu tiên phê chuẩn vacxin. Tuy nhiên, tìm ra vacxin là một chuyện, nhưng phổ cập tiêm chủng lại là một chuyện khác.

Theo khảo sát ở nhiều quốc gia như: Trung Quốc, Nga cho đến Âu - Mỹ, kết quả cho thấy tỉ lệ người dân tỏ ra thận trọng trước các loại vacxin Covid-19 rất cao do quá trình phát triển nhanh quá mức.

#covid-19#whoViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)