Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WHO nói thuốc Remdesivir của Mỹ không có hiệu quả trong việc điều trị COVID-19

Mặc dù rất nhiều lần được sử dụng trong việc điều trị COVID-19, nhưng theo WHO thì thuốc remdesivir vẫn chưa thực sự hiệu quả đối với người bệnh.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 18/10/2020 10:00 AM
WHO nói thuốc Remdesivir của Mỹ không có hiệu quả trong việc điều trị COVID-19
Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock

Theo nghiên cứu lâm sàng mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cho thấy việc sử dụng thuốc remdesivir của công ty Gilead Sciences (Mỹ) không đem lại kết quả chữa trị thực sự hiệu quả đối với bệnh nhân COVID-19.

Mặc dù remdesivir là thuốc đầu tiên được sử dụng trong điều trị COVID-19 và cũng được dùng cho Tổng thống Donald Trump khi ông nhiễm COVID-19, nhưng WHO đã đưa ra những thông tin phủ nhận tính hiệu quả của loại thuốc này.

Chương trình thử nghiệm lâm sàng của WHO được gọi là Solidarity, nó đánh giá tính hiệu quả của bốn phác đồ điều trị với bốn loại thuốc khác nhau. Những loại thuốc được sử dụng trong thử nghiệm này là remdesivir, hydroxychloroquine và kết hợp các thuốc chống HIV là lopinavir/ritonavir với interferon được thực hiện trên 11,266 người bệnh COVID-19 đã nhập viện.

Ngoài remdesivir, nghiên cứu này cũng cho thấy hydroxychloroquine và lopinavir/ritonavir không có hiệu quả khi được dừng thử nghiệm từ tháng 6, mặc dù thử nghiệm vẫn được tiếp diễn tại hơn 500 bệnh viện và 30 quốc gia.

Qua nghiên cứu này, WHO nhận thấy rằng vẫn chưa có loại thuốc nào có thể được coi là một loại thuốc điều trị COVID-19 thực sự, "giúp giảm đáng kể tỉ lệ tử vong" hoặc giúp người bệnh COVID-19 bớt phụ thuộc vào máy thở hơn.

Tuy nhiên, theo Reuters thì WHO đã từ chối đưa ra bình luận về bài báo của Financial Times, đồng thời khẳng định rằng kết quả của cuộc nghiên cứu này vẫn chưa được công bố.

#covid-19#who#remdesivirViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)