Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WTO xử Trung Quốc thắng Mỹ và có quyền áp thuế 3,58 tỷ USD với hàng Mỹ

Tổ chức WTO vừa qua đã cho ra một phán quyết được cho là không công bằng với nước Mỹ về việc Trung Quốc được đánh thuế 3.58 tỷ USD lên hàng Mỹ
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 03/11/2019 12:49 AM
WTO xử Trung Quốc thắng Mỹ và có quyền áp thuế 3,58 tỷ USD với hàng Mỹ
Ảnh từ Getty Images

Việc sử dụng thuế chống bán phá giá được cho phép trong thương mại quốc tế, nếu tuân thủ các điều kiện nghiêm ngặt. Tranh chấp về thuế chống bán phá giá thường được đưa ra trước cơ quan giải quyết tranh chấp của WTO.

Tổ chức WTO vừa qua đã cho phép Trung Quốc đánh thuế trị giá 3,58 tỷ USD các mặt hàng Mỹ mỗi năm trong vụ tranh chấp bán phá giá kéo dài vừa qua.

Được biết thì theo AFP thì trung quốc đã đệ đơn lên WTO cho phép nước này đánh thuế hàng Mỹ 7 tỷ USD nhưng phía WTO chỉ chấp thuận con số là 5,58 tỷ vì cho rằng lệnh chống bán phá giá từ mỹ chỉ làm thiệt hại cho Trung Quốc 3,58 tỷ mà thôi.

Phía Mỹ hiện đang phản đối và bày tỏ sự thất vọng với quyết định này của WTO và sẽ tiếp sử dụng thuế chống bán phá giá để đối phó với tình trạng bán phá giá. Phía Mỹ cũng cho rằng phán quyết trên của WTO không dựa trên những phân tích kỹ lưỡng về kinh tế. Đại diện phía Mỹ cũng cho biết là quyết định này sẽ không có bất kỳ tác động nào tới thảo luận thương mại giữa 2 nước.

Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)