Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Xe điện siêu sang Cadillac Celestiq 2024 chính thức ra mắt với giá từ $300,000

Cadillac chính thức quay lại thị trường xe siêu sang với sản phẩm mới là Celestiq, sau nhiều thập kỷ với những nước đi sai lầm. Celestiq là mẫu xe thuần điện siêu sang 600 mã lực, phạm vi gần 500 km.
Công Nghệ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 29/10/2022 10:06 AM
Xe điện siêu sang Cadillac Celestiq 2024 chính thức ra mắt với giá từ $300,000
Xe điện siêu sang Cadillac Celestiq 2024.

Cadillac đã chính thức quay lại thị trường xe siêu sang với sản phẩm mới là Celestiq. Sản phẩm này đã được hé lộ dưới dạng concept hồi đầu năm và là mẫu xe thuần điện được trang bị pin 111 kWh với 2 động cơ điện bố trí ở 2 cầu, công suất tối đa lên tới 600 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại 867 Nm.

Chỉ trong vòng 3,8 giây, Cadillac Celestiq có thể tăng tốc từ 0 đến 96 km/h và có thể đi được tối đa 483 km mỗi khi được sạc đầy. Là một mẫu xe điện siêu cao cấp nhưng Celestiq chỉ hỗ trợ sạc tối đa 200 kW, thấp hơn chuẩn sạc của những mẫu xe phổ thông như Porsche Taycan hay Hyundai Ioniq 5 đã đạt 350 kW.

Tuy nhiên, tốc độ sạc của Celestiq rất nhanh, chỉ cần 10 phút sạc là xe đã có thể chạy được quãng đường 126 km.

Video giới thiệu xe điện siêu sang Cadillac Celestiq 2024

Cadillac Celestiq được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng, kiểm soát hành trình và hệ thống lái chủ động phía sau cho phép bánh sau quay tới 3.5º. Bánh sau có thể quay cùng chiều hoặc ngược chiều với bánh trước để cải thiện khả năng cơ động ở tốc độ thấp hoặc độ ổn định ở tốc độ cao.

Ngoài ra, Celestiq còn có các công nghệ lái chủ động khác cùng với hệ thống trợ lực vô lăng có thể thay đổi thích ứng tùy vào tốc độ vận hành của xe. Hệ thống treo trước và sau của xe là một cấu trúc liên kết 5 điểm, cho dù chạy qua bất kỳ điều kiện mặt đường nào, người ngồi bên trong vẫn ngồi ổn định trong xe.

Cadillac cho biết, Celestiq được phát triển dựa trên một cấu trúc Ultium hoàn toàn mới do hãng phát triển, phần khung gầm của xe được tạo thành từ 6 mảng nhôm đúc kích thước lớn. 115 thành phần trên xe được in 3D.

Phần mui xe được cấu tạo từ một mảng kính lớn và được trang bị công nghệ tĩnh điện để điều chỉnh lượng ánh sáng đi vào chỉ bằng một nút bấm, phía sau đuôi xe cũng được thiết kế 1 cánh lướt gió được điều khiển bằng điện tử hiện đại.

Mâm xe có kích thước 23 inch và đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport EV. Nội thất của Celestiq tương đối đơn giản và hiện đại chứ không thiên về sự hào nhoáng và xa xỉ như trên những chiếc Rolls-Royce.

Một màn hình kích thước 55 inch chạy dọc táp lô của xe là trung tâm giải trí, bảng đồng hồ kỹ thuật số và là nơi để điều chỉnh các chức năng khác nhau của xe. Trên xe còn có thêm các màn hình nhỏ hơn nhằm phục vụ cho nhu cầu giải trí và điều khiển của hàng ghế sau.

Bên trong khoang lái của xe được trang bị các hệ thống nổi bật bao gồm: Hệ thống điều hòa nhiệt độ 4 vùng, da bọc bằng tay và nhiều điểm nhấn bằng kim loại được trải qua quá trình “phay mịn, anốt hóa và đánh bóng lần cuối bằng tay”.

Celestiq cũng sẽ có hệ thống lái bán tự động Ultra Cruise và nhiều tính năng, công nghệ khác được lắp đặt theo nhu cầu của khách hàng. Cadillac dự kiến bắt đầu sản xuất Celestiq từ tháng 12 năm 2023 và có giá bán vào khoảng $300,000.

#cadillacViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)