Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ý quá tải người nhiễm COVID-19, gần như không thể kiểm soát nổi bệnh dịch

Ý đã phải trả giá đắt vì cho sự chủ quan khi bệnh dịch COVID-19 đang hoành hành tại đất nước này, khiến cho họ gần như mất kiểm soát và không thể kìm hãm được số người nhiễm ngày một tăng.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 18/03/2020 10:29 AM
Ý quá tải người nhiễm COVID-19, gần như không thể kiểm soát nổi bệnh dịch
Ảnh minh họa - Bệnh nhân COVID-19 đang được chăm sóc tại Ý (AFP)

Chỉ trong vài tuần ngắn ngủi, Ý đã trở thành vùng dịch lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Tính đến ngày 18 tháng 3, quốc gia hình chiếc ủng ghi nhận đã có 31,506 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 2,503 ca tử vong.

Chính quyền cũng như giới chức y tế của Ý không kịp chuẩn bị các biện pháp ứng phó cũng như những cơ sở y tế cần thiết trước sự lây lan của bệnh dịch, khiến cho các bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải.

Theo ông Mirco Nacoti, bác sĩ tại bệnh viện Papa Giovanni XXIII ở thành phố Bergamo, vùng Lombardy, Ý cho biết vào hôm 17 tháng 3 rằng trước đây họ có thể làm mọi thứ để cứu chữa bệnh nhân, nhưng giờ đây, họ buộc phải lựa chọn bệnh nhân nào cần được chăm sóc đặc biệt.

Bệnh viện Papa Giovanni chỉ có 950 giường bệnh, nhưng hơn 400 giường bệnh đã được sử dụng cho các bệnh nhân COVID-19 và hầu hết các lãnh đạo cao cấp của bệnh viện cũng đã đổ bệnh.

Đội xe cấp cứu của bệnh viện cũng không thể đáp ứng đủ số ca nhiễm virus corona tăng lên từng ngày. Thậm chí, có người bị đau tim còn phải chờ điện thoại gần 1 giờ đồng hồ mới có thể gọi được cấp cứu. Được biết, bệnh viện Papa Giovanni tiếp nhận khoảng 1,500 bệnh nhân và trả lời 2,500 cuộc gọi cấp cứu mỗi ngày.

Không chỉ có bệnh viện Papa Giovanni, một bệnh viện khác ở Brescia, miền bắc Ý cũng đã phải chuyển đổi một phòng giặt ủi thành phòng chờ xếp với đầy cáng cứu thương và dựng tạm một lều dã chiến bên ngoài khuôn viên để xét nghiệm bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19.

Dịch bệnh COVID-19 hoành hành đã khiến Ý lâm vào tình trạng vô cùng bi đát. Các quan chức ở miền bắc Ý còn phải khẩn cầu các vị bác sĩ đã về hưu quay trở lại làm việc và cho các sinh viên y khoa tốt nghiệp sớm. Những loại thiết bị y tế cần thiết như khẩu trang, kính bảo hộ đang thiếu hụt trầm trọng.

#covid-19#virus corona#italiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo AFP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)