Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một bà ở Chicago bị nhiễm virus viêm phổi corona, như vậy đã có 2 người ở Mỹ bị nhiễm bệnh

Mới đây một người phụ nữ tại Chicago đã được xác nhận là bị nhiễm virus corona, như vậy tính đến thời điểm hiện tại đã có 2 người ở Mỹ bị lây nhiễm.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 24/01/2020 02:04 PM
Một bà ở Chicago bị nhiễm virus viêm phổi corona, như vậy đã có 2 người ở Mỹ bị nhiễm bệnh
Ảnh chụp từ Video

Chính quyền Chicago vừa mới xác nhận một trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona, và tính đến thời điểm hiện tại đây là trường hợp thứ hai tại Mỹ được phát hiện.

Người mắc bệnh là một người phụ nữ cỡ 60 tuổi, bà này đã từng đi qua thành phố Vũ Hán, Trung Quốc trong tháng 12 và trở lại Mỹ vào ngày 13 tháng 1.

Theo Allison Arwady, ủy viên của Department of Public Health, sau khi trở lại, tình trạng sức khỏe của bà này rất bình thường, tùy nhiên không lâu sau đã có biểu hiện của bệnh viêm phổi do virus corona, bà này đã được đưa đến bệnh viện và cách ly tại đó.

Theo nguồn tin, thì rất có thể bà này đã bị lây bệnh từ người cha của mình, vì trong khi ở Trung Quốc bà đã chăm sóc cho cha mình, ông này cũng đang bị bệnh.

Chính quyền Chicago hiện đang triển khai các biện pháp cũng như thông tin đến người dân để phòng tránh lây nhiễm tốt hơn.

Để phòng tránh tốt hơn, quý vị nên chú ý những cách đơn giản sau đây:

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng trong ít nhất 20 giây. Nếu không có xà phòng, hãy sử dụng các chất khử trùng thay thế chứa cồn.Tránh tiếp xúc trực tiếp các bộ phận cơ thể với tay chưa được rửa sạch.Tránh lại gần những người có dấu hiệu, triệu chứng cúm.Sử dụng khẩu trang, thiết bị bảo hộ đạt chuẩn.Che miệng khi ho bằng khăn.Làm sạch và khử trùng các bề mặt, vật dụng thường xuyên tiếp xúc.

#virus corona#dịch viêm phổi#chicagoViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo NBC Chicago
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)