Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Các nhà khoa học tìm ra kháng thể vô hiệu hoá COVID-19 kể cả biến thể Delta trên lạc đà không bướu

Các nhà khoa học đã phát hiện ra loài lạc đà không bướu có kháng thể giúp làm giảm sự ảnh hưởng, vô hiệu hoá virus gây bệnh COVID-19 bao gồm cả biến thể Delta.
Kiến ThứcKhám Phá
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 27/08/2021 03:32 PM
Các nhà khoa học tìm ra kháng thể vô hiệu hoá COVID-19 kể cả biến thể Delta trên lạc đà không bướu
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Theo các nhà nghiên cứu của Trung tâm Công nghệ sinh học VIB-UGent ở Ghent, Bỉ mới đây đã phát hiện ra kháng thể lấy từ một con lạc đà không bướu có tên Winter có khả năng chống lại sự phá hoại của virus gây bệnh COVID-19.

Dominique Tersago, giám đốc y tế chương trình ExeVir của VIB-UGent cho biết loại kháng thể này rất tiềm năng, có thể bổ sung vào vắc-xin để tăng cường khả năng miễn dịch, đồng thời giúp điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Theo nghiên cứu, kháng thể trên Winter có thể bám vào khu vực đặc biệt trên gai protein của virus và vô hiệu hóa khả năng tấn công của virus, bao gồm cả biến thể nguy hiểm nhất hiện nay là Delta. Các nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu lâm sàng trên người, bao gồm cả người khoẻ mạnh lẫn bệnh nhân nhập viện nhưng vẫn chưa công bố kết quả nghiên cứu.

Theo trưởng nhóm Xavier Saelens ở VIB-UGent, loài lạc đà không bướu có thể tạo ra các phiên bản kháng thể nhỏ, ổn định, dễ tái sản xuất và đa năng hơn so với những động vật có vú khác. Kháng thể có kích thước nhỏ thì sẽ có thể nhắm mục tiêu, tới gần hơn những vùng của virus mà kháng thể thông thường không thể tiếp cận.

#covid-19Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)