Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Những biện pháp bảo vệ mắt và giảm thiểu đau đầu hiệu quả cho trẻ khi học online mùa dịch COVID-19

Trong mùa dịch, các em học sinh phải sử dụng máy tính, điện thoại để học online trong nhiều tiếng đồng hồ. Điều này có thể khiến các em bị mỏi mắt, đau đầu, ảnh hưởng tới thị lực.
Kiến Thức
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 19/09/2021 09:35 AM
Những biện pháp bảo vệ mắt và giảm thiểu đau đầu hiệu quả cho trẻ khi học online mùa dịch COVID-19
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Việc sử dụng máy tính, điện thoại trong thời gian dài có thể gây ra tình trạng màn mỏi mắt, mệt mỏi và đau đầu. Các chuyên gia đã đưa ra một số biện pháp để giúp các vị phụ huynh bảo vệ đôi mắt của con cái khi thường xuyên tiếp xúc với màn hình điện tử.

Giữ khoảng cách với màn hình

Theo tiến sĩ Millicent Knight, chuyên gia về thị lực của Liên minh Nhận thức Cận thị Toàn cầu (GMAC), cho biết rằng "Chúng ta nên giữ khoảng cách 40cm khi đọc, nhưng hầu hết lại chỉ giữ khoảng cách 25-30cm khi sử dụng thiết bị điện tử. Ở khoảng cách này, mắt sẽ tập trung nhìn vào màn hình và sẽ dẫn đến mỏi cơ mắt, đau đầu và các vấn đề thị lực khác sau khi sử dụng một thời gian dài".

Do đó, cha mẹ cần chú ý để đảm bảo trẻ em giữ khoảng cách tối thiểu với màn hình là một cánh tay, không nên để điện thoại, màn hình máy tính ở vị trí song song với mắt mà nên thấp hơn một chút.

Dành thời gian cho mắt nghỉ ngơi

Tiến sĩ Knight đưa ra quy tắc 20-20-20 để các bậc phụ huynh chăm sóc con em của họ. Quy tắc này nghĩa là: "Cứ mỗi 20 phút, cần phải nhìn lên một vật cách xa 20ft(6 m) trong ít nhất 20 giây".

Thực hiện theo cách này sẽ giúp mắt được thư giãn. Ngoài ra, trẻ cũng nên thường xuyên chớp mắt và sử dụng thuốc nhỏ mắt nếu cảm thấy mắt bị khô.

Theo dõi dấu hiệu bất thường về thị lực

Nhức đầu, chớp mắt, dụi mắt nhiều và hay mệt mỏi là những dấu hiệu cho thấy trẻ có thể đang gặp vấn đề về thị lực. Theo Tiến sĩ Luke Deitz, bác sĩ nhãn khoa nhi tại Los Angeles, cảnh báo rằng phụ huynh không nên để trẻ nhìn trực tiếp vào ánh sáng quá chói, điều chỉnh độ sáng màn hình xuống mức cân bằng và không sử dụng thiết bị kỹ thuật số ngoài trời.

#sức khỏe mắtViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)