Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hiện tượng Trái Đất nóng lên có thể giết chết 83 triệu người dân trên thế giới trong thế kỷ 21

Theo một nghiên cứu mới, từ giờ đến năm 2100 sẽ có tổng cộng khoảng 83 triệu người thiệt mạng do trai đất nóng lên nếu mỗi năm chúng ta thải hàng ngàn tấn carbon vào bầu khí quyển Trái Đất.
Kiến Thức
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 01/08/2021 10:26 AM
Hiện tượng Trái Đất nóng lên có thể giết chết 83 triệu người dân trên thế giới trong thế kỷ 21
Ảnh minh họa - Nguồn: NASA.

Hôm thứ Năm ngày 29 tháng 7, tạp chí Nature Communications đăng tải thông tin Viện Trái đất thuộc Đại học Columbia đã giới thiệu một tham số mới có tên là "chi phí tử vong của carbon", nhằm giúp công ty, chính phủ các nước đánh giá thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra.

Bằng tham số mới, ông Bressler đã tính toán từ giờ đến 2100 toàn cầu sẽ có khoảng 83 triệu người tử vong có liên quan trực tiếp tới tình trạng nóng lên toàn cầu. Con số này chưa bao gồm số người chết do nước biển dâng cao, siêu bão, mất mùa hay dịch bệnh ảnh hưởng từ sự ấm lên của Trái Đất.

Ước tính, cứ mỗi 4,434 tấn carbon thải vào bầu khí quyển Trái Đất trong năm 2020 sẽ khiến 1 người thiệt mạng trong thế kỷ này, dựa trên tính toán chỉ ra rằng nhiệt độ của Trái Đất sẽ tăng lên ít nhất 4.1 độ C vào năm 2100.

Ngoài ra, ông Bressler còn cho biết các khu vực nóng nhất và nghèo nhất trên Trái đất như châu Phi, Trung Đông và Nam Á sẽ là những nơi có tỷ lệ tử vong cao nhất do hiện tượng Trái Đất nóng lên.

Hồi tháng 2, chính quyền Tổng thống Joe Biden từng tính chi phí xã hội của carbon là $51/tấn carbon. Nhưng nghiên cứu của ông Bressler chỉ ra rằng chi phí carbon nên cao hơn nhiều lần, tức gần $258/tấn. Mức giảm khí thải như hiện nay có thể làm ấm hành tinh 3.4 độ C, nếu giới hạn mức tăng nhiệt độ trung bình lên 2.4 độ C vào cuối thế kỷ này thì có thể cứu sống được 74 triệu mạng người.

#biến đổi khí hậuViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)