Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đã có tour thám hiểm đáy rãnh Mariana, nơi sâu nhất Trái Đất với giá giá $750,000

Tour thám hiểm nơi sâu nhất Trái Đất – Rãnh Mariana đang tìm những hành khách đầu tiên để có thể khởi hành vào tháng 6 năm nay. Đây là thành phẩm của sự kết hợp giữa công ty du lịch thám hiểm Eyos và công ty dịch vụ lặn Caladan Oceanic.
Du Lịch
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 23/03/2020 03:15 PM
Đã có tour thám hiểm đáy rãnh Mariana, nơi sâu nhất Trái Đất với giá giá $750,000
Hình ảnh về tour thàm hiểm Rãnh Mariana

Đáy rãnh Mariana là nơi sâu nhất Trái Đất. Nơi đây có môi trường khắc nghiệt, áp suất kinh khủng, bóng tối bao trùm, cấu tạo địa hình khác lạ và những sinh vật kỳ lạ chưa ai biết đến. Tính đến nay rãnh Mariana chỉ mới có 7 người khám phá, một số lượng quá nhỏ so với 4,000 người chinh phục đỉnh Everest và 563 người du hành vũ trụ.

Hình ảnh về tour thàm hiểm Rãnh MarianaHình ảnh về tour thàm hiểm Rãnh Mariana

Một cơ hội mở ra cho những người thích khám phá, yêu thiên nhiên, khi công ty du lịch thám hiểm Eyos hợp tác cùng công ty tư nhân dịch vụ lặn Caladan Oceanic mở ra dịch vụ khám phá đáy rãnh Mariana.

Hình ảnh về tour thàm hiểm Rãnh MarianaHình ảnh về tour thàm hiểm Rãnh Mariana

Chi phí cho mỗi người tham gia tour là 750,000 USD/người và mỗi chuyến khám phá chỉ có 3 hành khách. Hành trình của tour kéo dài 14 tiếng. Trong đó 4 tiếng dùng tàu lặn để xuống độ sâu 10,928m. Du khách xuống đáy biển sẽ được bảo vệ bằng quả cầu titan dày 90mm để không gặp các vấn đề gì, vì áp suất của đáy biển. Quá trình thám hiểm du khách có thể sử dụng các ống nhòm được trang bị trên tàu để ngắm cảnh đại dương.

Ảnh minh họa cho thấy độ sâu của Rãnh MarianaẢnh minh họa cho thấy độ sâu của Rãnh Mariana

Lộ trình khám phá đáy biển Mariana sẽ bắt đầu tại đảo Guam, sau đó tàu lặn có tên Limiting Factor sẽ đưa 3 hành khách xuống đáy rãnh. Trước đi đưa vào khai thác du lịch, con tàu Limiting Factor đã được thử nghiệm 5 lần và chịu được được áp lực dưới độ sâu 14,000m. Đồng thời trước khi hành trình bắt đầu, sẽ có phi thuyền được phóng xuống thăm dò và gửi lại các báo cáo về tình hình dưới đại dương đang như thế nào nhằm đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

Hình ảnh về tour thàm hiểm Rãnh MarianaHình ảnh về tour thàm hiểm Rãnh Mariana

Đội ngũ trong chuyến thám hiểm có các chuyên gia gồm thuyền trưởng, điều hành kỹ thuật, nhà khoa học, đội sản xuất phim, quản lý thám hiểm, các nhân viên tàu,... sẽ làm việc liên tục bảo đảm mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên điểm đáng buồn là rãnh Mariana đang đối mặt với ô nhiễm rất lớn bởi hàng tấn rác thải được thả xuống biển.

#rãnh marianaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo CNN TRAVEL
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)