Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Loạt nhãn hiệu dầu gội khô có tiếng tại thị trường Mỹ bị thu hồi vì nguy cơ gây ung thư

Unilever đã tiến hành thu hồi một số nhãn hiệu dầu gội khô Dove, Nexxus, Suave, TIGI và TRESemmé sau khi phát hiện những sản phẩm này chứa benzen, một chất gây ung thư.
Business
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 26/10/2022 06:32 PM
Loạt nhãn hiệu dầu gội khô có tiếng tại thị trường Mỹ bị thu hồi vì nguy cơ gây ung thư
Một số sản phẩm dầu gội khô của Unilever - Nguồn: Food and Drug Administration

Hôm thứ Ba ngày 25 tháng 10, Unilever đã tiến hành thu hồi gồm nhiều loại dầu gội khô dạng xịt như: Dove Dry Shampoo Volume and Fullness, Dove Dry Shampoo Fresh Coconut, Nexxus Dry Shampoo Refreshing Mist và Suave Professionals Dry Shampoo Refresh and Revive được bán ra tại thị trường Mỹ, vì nghi ngờ có chứa benzen, một loại hóa chất có thể gây ung thư.

Trước đó vào ngày 21 tháng 10, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra thông báo những sản phẩm dầu gội được sản xuất trước tháng 10 năm 2021 và đã được bán ra tại thị trường Mỹ.

Thông báo thu hồi cho biết người dùng có thể tiếp xúc với chất này qua đường hô hấp, đường miệng và qua da, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư như ung thư bạch cầu, ung thư máu.

Theo Unilever, chất đẩy khí trong bình xịt của dầu gội khô có thể là nguồn gốc của benzen. Hiện hãng đang làm việc với nha cung cấp chất đẩy khí để tìm cách khắc phục.

Ngoài ra, Unilever cũng cho biết rằng hàm lượng benzen trong các sản phẩm không đủ để gây hại cho người sử dụng.

Người dùng tại Mỹ được khuyến cáo nên ngưng sử dụng những sản phẩm trên và truy cập website: UnileverRecall.com để được hướng dẫn phương thức hoàn trả sản phẩm và nhận lại tiền.

#dầu gội khôViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)