Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani trở thành người giàu thứ 4 thế giới, vượt qua Bill Gates

Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani vừa vượt Bill Gates trở thành người giàu thứ tư trên thế giới. Được biết, tài sản của nhà sáng lập Microsoft đã vơi đi nhanh chóng sau khi ông cam kết dùng gia tài làm thiện nguyện.
Business
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 22/07/2022 10:00 AM
Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani trở thành người giàu thứ 4 thế giới, vượt qua Bill Gates
Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani - Nguồn: India Today.

Theo hãng tin Bloomberg, vào ngày 21 tháng 7, tổng giá trị ròng của tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani đã tăng lên $112,5 tỷ, cao hơn Bill Gates $230 triệu. Chỉ trong năm 2022, nhà tài phiệt Ấn Độ đã thêm $36 tỷ vào tài sản của mình nhiều hơn bất cứ tỉ phú nào khác. Trong khi đó, tài sản của Gate đã giảm đáng kể vì hoạt động từ thiện và bán cổ phiếu.

Tỷ phú Adani gần đây dần thăng hạng trong danh sách người giàu thế giới, danh sách này từ trước tới nay đều do các doanh nhân công nghệ Mỹ thống trị.

Được biết, trong 2 năm qua Adani đã tích lũy được số tài sản của mình nhờ đa dạng hóa kinh doanh, làm giàu từ nông nghiệp, than đá và đang tích cực mở rộng ra ngoài mảng nhiên liệu hóa thạch.

Tiếp đó, ông cũng lấn sân năng lượng tái tạo, sân bay, trung tâm dữ liệu và nhà thầu quốc phòng. Đây là các lĩnh vực ưu tiên được Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi cho là quan trọng với việc xây dựng và phát triển kinh tế dài hạn.

Theo giới quan sát, những nước đi này của Adani ăn khớp với chương trình xây dựng quốc gia của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Các công ty trong tập đoàn của tỷ phú Adani đã thu hút các nhà đầu tư toàn cầu như TotalEnergies và Warburg Pincus của Pháp.

Là doanh nhân thế hệ đầu tiên của Ấn Độ và dang dở đại học, Adani khởi nghiệp với một công ty kinh doanh nông sản vào cuối những năm 1980. Adani trở thành người sở hữu hàng trăm tỷ USD hồi tháng 4 vừa qua, gia nhập câu lạc bộ cùng những cái tên như Elon Musk và Jeff Bezos.

Trước đó hồi tháng 11 năm 2021, Adani cam kết đầu tư $70 tỷ vào chuỗi giá trị năng lượng xanh vào năm 2030. Gần đây nhất, vị tỷ phú này đang tìm hiểu các mối quan hệ đối tác tiềm năng với Aramco (Saudi Arabia), đàm phán để mua lại các doanh nghiệp xi măng của Holcim ở Ấn Độ và ký một thỏa thuận với nhà sản xuất thép Posco của Hàn Quốc.

#bill gates#gautam adaniViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)