Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Giá dầu có dấu hiệu giảm sau thời gian tăng mạnh và giá đồng USD tăng trong phiên giao dịch gần nhất

Giá dầu quay đầu giảm sau khi vượt mốc $80/thùng sau gần 3 năm, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và giá đồng USD tăng vọt. Giới đầu tư đang lo ngại tình hình kinh tế Mỹ sẽ có nhiều bất ổn trong thời gian tới.
Business
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 29/09/2021 08:34 AM
Giá dầu có dấu hiệu giảm sau thời gian tăng mạnh và giá đồng USD tăng trong phiên giao dịch gần nhất

Hãng Reuters cho biết, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã tăng 25 điểm cơ bản trong 5 phiên giao dịch liên tiếp và đạt mức 1.5513%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27 tháng 9, chỉ số đôla tăng 0.1% so với 6 loại đồng tiền mạnh khác, đạt mức 93,37. Đây là mức cao nhất trong hơn 10 tháng qua.

Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm các biện pháp kích thích kinh tế trước cuối năm 2021 để chống lại lạm phát tăng mạnh.

Trong khi đó, Quốc hội Mỹ vẫn đang bế tắc về việc nâng mức trần nợ quốc gia, khi hai đảng Dân chủ và Cộng hòa không thể đồng thuận. Khả năng cao Chính phủ Mỹ có thể sẽ phải đóng cửa nếu không thể nâng mức nợ trần kịp thời.

Đứng trước tình hình này, các nhà đầu tư đang lo ngại tình hình kinh tế Mỹ sẽ có nhiều bất ổn trong thời gian tới. Họ sẽ tìm đến các cổ phiếu giá trị nhiều hơn so với các cổ phiếu tăng trưởng.

Ngày 28 tháng 9, giá dầu Brent đã giảm 0.83% còn $78,25/thùng, sau khi đạt mức kỷ lục 80/thùng lần đầu tiên sau gần 3 năm. Cùng ngày, giá dầu thô tại Mỹ giảm 1.09% xuống còn $74,47/thùng.

Được biết, trong 5 ngày trước đó, giá dầu Brent đã tăng liên tục do nhu cầu nhiên liệu trên toàn cầu tăng lên.

Bên cạnh đó, việc các công ty buôn bán dầu mỏ đã gom hàng để chờ cuộc họp trong tuần tới của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) cũng là nguyên nhân khiến giá dầu tăng mạnh.

#giá dầuViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)