Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Động đất làm rung chuyển thành phố New York

Một trận động đất 4.7 độ richter đã làm rung lắc nhiều toà nhà ở New York, nơi đô thị đông dân và vốn là khu vực hiếm khi xảy ra động đất.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/04/2024 11:51 AM
Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Kênh truyền hình Fox News đưa tin về động đất.

Khoảng 10:20 sáng ngày 5 tháng 4, một trận động đất 4.7 độ richter đã làm rung chuyển thành phố New York cũng như nhiều khu vực lân cận. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu gần 5 km, phía bắc khu vực Whitehouse Station thuộc tiểu bang New Jersey.

Người dân ở thành phố New York và tiểu bang New Jersey, cùng khu vực phía bắc bang Pennsylvania và tây bang Connecticut có thể cảm nhận rõ sự rung lắc.

"Mọi thứ rung lắc dữ dội trong khoảng 30 giây, giống như đang ngồi trong lòng một chiếc trống.", Charita Walcott, cư dân 38 tuổi tại khu Bronx của thành phố New York, cho biết.

Trận động đất cũng đã buộc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tạm hoãn cuộc họp về xung đột tại Dải Gaza. Chưa có thông tin về thương vong và thiệt hại trong động đất.

Trận động đất đã làm gián đoạn lịch trình các chuyến bay tại New York. Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thông báo các chuyến bay cất cánh từ New York có thể bị chậm trễ ít nhất 30-45 phút. Dữ liệu theo dõi hàng không dân dụng cũng cho thấy một số chuyến bay đến thành phố New York đã chuyển hướng.

#new york#động đấtViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)