Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thêm một thành phố của Mỹ ban hành lệnh cấm Tik Tok

Thành phố New York vừa ra lệnh cấm ứng dụng Tik Tok trên các thiết bị điện tử của chính quyền thành phố vì lo ngại an ninh.
Hoa KỳCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/08/2023 06:39 PM
Thêm một thành phố của Mỹ ban hành lệnh cấm Tik Tok
New York cấm sử dụng Tik Tok vì lo ngại về vấn đề an ninh mạng. Ảnh: AFP.

Ngày 16 tháng 8, Thị trưởng thành phố New York Eric Adams tuyên bố: “Tik Tok là mối đe dọa an ninh đối với các mạng lưới công nghệ và kỹ thuật của thành phố Mỹ.

Thành phố New York ban hành lệnh cho các Cơ quan chính quyền gỡ bỏ ứng dụng trong vòng 30 ngày kể từ khi có thông báo và phía viên chức sẽ không thể truy cập ứng dụng và website TikTok trên các thiết bị và hệ thống máy tính của thành phố.

Được biết trước đó, tiểu bang New York cũng đã cấm TikTok trên những thiết bị di động của chính quyền tiểu bang. Các quan chức an ninh hàng đầu của Mỹ, bao gồm Giám đốc FBI Christopher Wray và Giám đốc CIA William Burns đều cho rằng TikTok là mối đe dọa cho an ninh quốc gia.

Hồi tháng 3 vừa qua, Giám đốc FBI Christopher Wray cảnh báo Trung Quốc có thể sử dụng Tik Tok để kiểm soát phần mềm trên hàng triệu thiết bị và cho đăng tải các nội dung gây chia rẽ xã hội Mỹ.

Hiện đã có nhiều tiểu bang và thành phố Mỹ đã ban hành lệnh cấm Tik Tok trên các thiết bị của chính quyền. Gần đây nhất là tiểu bang Montana đã thông qua luật cấm ứng dụng Trung Quốc trên toàn tiểu bang.

#new york#tik tok#an ninh mạngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)