Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Anh lo ngại xe điện của Trung Quốc được cài phần mềm gián điệp gây rủi ro an ninh quốc gia

Các quan chức Anh nói rằng xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc đang tạo ra rủi ro an ninh đáng kể bởi chúng có thể đã được cài phần mềm thu thập thông tin và dữ liệu người dùng.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 07/08/2023 08:54 PM
Anh lo ngại xe điện của Trung Quốc được cài phần mềm gián điệp gây rủi ro an ninh quốc gia
Xe điện từ Trung Quốc tiềm ẩn mối nguy an ninh quốc gia.

Theo tờ Telegraph của Anh, các nhà lập pháp Anh chống lại việc nhập khẩu xe điện của Trung Quốc cho rằng, công nghệ và phần mềm được sử dụng trong xe điện Trung Quốc có thể chứa các công cụ gián điệp hoặc theo dõi thông tin người dùng.

Hiện nay, Trung Quốc là nước dẫn đầu thị trường xe điện toàn cầu. Theo dự đoán, các phương tiện sử dụng động cơ điện giá rẻ của Trung Quốc sẽ thống trị thị trường xe hơi của Anh trong tương lai. Điều này khiến nhóm nghị sĩ Anh lo ngại chính phủ nước này sẽ nhường quyền kiểm soát cơ sở hạ tầng quan trọng cho Bắc Kinh kéo theo các rủi ro an ninh.

Một quan chức cấp cao giấu tên của Chính phủ Anh đặt ra câu hỏi rằng: “Những chiếc xe điện được sản xuất tại một quốc gia như Trung Quốc thì làm sao có thể đảm bảo rằng nó sẽ không phải là phương tiện thu thập thông tin và dữ liệu người dùng?”

“Trung Quốc một quốc gia chuyên sử dụng công nghệ để do thám thì làm sao chắc chắn được rằng họ sẽ không làm điều đó tại Anh.”, quan chức này nói thêm.

Được biết, lời kêu gọi của nhóm nghị sĩ Anh đưa ra sau khi chính quyền của Thủ tướng Rishi Sunak thi hành luật mới về các phương tiện phát thải khí CO2, trong đó các công ty ô tô phải thực hiện hạn ngạch bán hàng không phát thải từ năm 2024, trước lệnh cấm đối với các loại xe chạy bằng xăng và dầu diesel được áp dụng vào năm 2030.

Anh đã từng hạn chế nhập khẩu công nghệ Trung Quốc do các rủi ro bảo mật. Cụ thể, vào năm 2020, Chính phủ Anh cấm Huawei tham gia triển khai mạng 5G của Anh và nước này cũng sẽ loại bỏ tất cả các thiết bị và dịch vụ của công ty viễn thông Trung Quốc vào cuối tháng 12 năm 2023.

#trung quốc#gián điệp#xe điện#an ninh quốc giaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)