Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thẩm phán Brazil ra lệnh điều tra Elon Musk do có hành vi cản trở công lý liên quan đến mạng xã hội X

Thẩm phán Tòa án Tối cao Brazil Alexandre de Moraes vừa ra lệnh mở cuộc điều tra tỷ phú Elon Musk sau khi ông đăng bài chỉ trích thẩm phán Brazil chặn tài khoản nghi lan truyền thông tin sai lệch.
Hoa KỳThế GiớiCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/04/2024 11:25 AM
Thẩm phán Brazil ra lệnh điều tra Elon Musk do có hành vi cản trở công lý liên quan đến mạng xã hội X
Tỷ phú Elon Musk đối mặt với cuộc điều tra pháp lý tại Brazil. Ảnh: Reuters.

Ngày 7 tháng 4, Thẩm phán Tòa án Tối cao Brazil Alexandre de Moraes tuyên bố: “Mạng xã hội X phải chấm dứt hành vi không tuân lệnh của tòa, trong đó có việc tái kích hoạt các tài khoản mà Tòa án Tối cao đã ra lệnh chặn”.

Đồng thời, Moraes cũng ra lệnh điều tra tỷ phú Elon Musk với cáo buộc biến nền tảng mạng xã hội X thành công cụ phạm tội, ông nhấn mạnh: “Mạng xã hội không phải vùng đất vô pháp”.

Thẩm phán Alexandre de Moraes dọa phạt Musk $20.000 đối với mỗi tài khoản được X kích hoạt lại sau lệnh cấm của Tòa án Tối cao Brazil.

Trong bài viết trên trang mạng xã hội X, Alexandre de Moraes cũng nhấn mạnh: “Chúng ta không thể sống trong một đất nước mà các tỷ phú ở nước ngoài kiểm soát mạng xã hội và sẵn sàng vi phạm pháp luật, không tuân lệnh của tòa án và đe dọa chính quyền”.

Được biết trước đó, ngày 6 tháng 4, Musk đã đăng loạt bài công kích Thẩm phán Brazil trên mạng xã hội X. Musk viết: “Thẩm phán Moraes đã nhiều lần phản bội trắng trợn hiến pháp và người dân Brazil. Ông ấy nên từ chức hoặc bị luận tội”.

Musk cho biết: “Moraes đã dọa phạt tiền và chặn truy cập vào nền tảng X, chúng tôi có thể sẽ mất toàn bộ doanh thu ở Brazil và phải đóng cửa văn phòng ở quốc gia này. Tuy nhiên, với X, nguyên tắc quan trọng hơn lợi nhuận”.

#elon muskViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)