Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cảnh sát Chicago sử dụng vũ lực quá mức khi bắn tới 96 phát đạn chỉ trong 41 giây

Vấn đề bạo lực cảnh sát tiếp tục trở thành tâm điểm khi các sĩ quan cảnh sát thành phố Chicago đã bắn 96 phát đạn trong 41 giây chỉ để trấn áp một người điều khiển phương tiện.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 10/04/2024 12:31 PM
Cảnh sát Chicago sử dụng vũ lực quá mức khi bắn tới 96 phát đạn chỉ trong 41 giây
Nạn nhân Dexter Reed bị cảnh sát bắn tới 96 phát đạn trong chưa đầy một phút.

Hôm thứ Tư ngày 9 tháng 4, Sở cảnh sát thành phố Chicago thuộc tiểu bang Illinois đã công bố video camera gắn trên người (camera body) các sĩ quan làm nhiệm vụ trấn áp một người điều khiển phương tiện. Video cho thấy dường như các sĩ quan đã lạm dụng vũ lực quá mức khi bắn tới 96 phát đạn trong 41 giây.

Theo CNN, kết quả điều tra cho thấy nạn nhân Dexter Reed, 26 tuổi, đã nổ súng trước. Tuy nhiên gia đình nạn nhân và các luật sư đặt câu ra câu hỏi tại sao 5 sĩ quan cảnh sát mặc thường phục lại rút súng áp sát chiếc xe mà Reed điều khiển chỉ vì lý do cậu không thắt dây an toàn.

Video do camera gắn trên người một sĩ quan cảnh sát cho thấy họ lái một chiếc xe thông thường chặn chiếc xe do Reed cầm lái. Sau đó, họ cầm súng áp sát xe của Reed và yêu cầu cậu hạ kính xe xuống.

Sau khi hạ kính xe, Reed không trả lời mà có hành động kéo kính lên. Cảnh sát sau đó hét lớn: "Đừng kéo kính lên. Mở cửa xe ra".

Chỉ chưa đầy một phút sau, mọi chuyện bắt đầu vượt quá tầm kiểm soát. Reed rút súng bắn vào tay một sĩ quan cảnh sát và 4 sĩ quan còn lại bắn 96 phát đạn nhắm về phía Reed chỉ trong 41 giây. Một sĩ quan 23 tuổi thậm chí bắn tới 50 phát đạn.

Cảnh sát Chicago ban đầu nêu lý do chặn xe Reed là vì nạn nhân không thắt dây an toàn. Nhưng Văn phòng Dân sự về trách nhiệm giải trình của cảnh sát (COPA) đặt ra câu hỏi rằng tại sao các sĩ quan lại biết Reed không thắt dây an toàn dựa theo góc nhìn của họ khi áp sát chiếc xe.

Bên cạnh đó, báo cáo của COPA cho biết Reed đã bỏ chạy từ cửa bên phụ sau loạt đạn đầu tiên của cảnh sát. Mặc dù nạn nhân không còn cầm vũ khí nhưng các sĩ quan vẫn tiếp tục bắn nhiều phát đạn dẫn đến tử vong. Ngay cả khi Reed đã nằm bất động, một sĩ quan vẫn bắn thêm 3 phát đạn nữa.

COPA đề nghị sở cảnh sát thành phố Chicago đình chỉ chức vụ của những người có liên quan để phục vụ điều tra thêm.

#dexter reed#bạo lực cảnh sátViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)