Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ bác bỏ thông tin khuyên Ukraine đánh đổi lãnh thổ để được gia nhập NATO

Quan chức Mỹ lên tiếng bác bỏ thông tin về việc Washington, D.C. và các đồng minh ngầm thảo luận phương án Ukraine nhượng lãnh thổ cho Nga để được gia nhập NATO.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/08/2023 06:39 PM
Mỹ bác bỏ thông tin khuyên Ukraine đánh đổi lãnh thổ để được gia nhập NATO
Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia, ông John Kirby. Ảnh: Reuters.

Ngày 16 tháng 6, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby lên tiếng khẳng định: “Thông tin về việc Washington, D.C. và các đồng minh ngầm thảo luận phương án Ukraine nhượng lãnh thổ cho Nga để lấy tư cách thành viên NATO là không chính xác”.

Kirby nhấn mạnh: “Mỹ vẫn giữ vững quan điểm rằng trong tương lai Ukraine sẽ trở thành thành viên NATO và lãnh đạo của liên minh cũng khẳng định điều này tại hội nghị thượng đỉnh ở Lithuania vào tháng 7 vừa qua”.

“Tuy nhiên, trọng tâm hiện nay của liên minh là hỗ trợ Ukraine đánh bại Nga và tiếp tục giành lại lãnh thổ thuộc về họ. Chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ Ukraine đến khi xung đột chấm dứt”, Kirby nêu rõ.

Tuyên bố của John Kirby được đưa ra sau phát ngôn gây tranh cãi của một quan chức NATO về gợi ý Ukraine nên nhượng bộ lãnh thổ cho Nga để được kết nạp vào liên minh quân sự do Mỹ dẫn dắt.

Phát ngôn này ngay lập tức đã vấp phải phản ứng gay gắt của phía Ukraine. Kiev khẳng định bất cứ ý tưởng nào về việc đánh đổi lãnh thổ quốc gia để được kết nạp vào NATO là "không thể chấp nhận được".

Giới chức NATO sau đó cũng đã lên tiếng khẳng định liên minh ủng hộ toàn vẹn chủ quyền, lãnh thổ của Ukraine và cam kết tiếp tục hỗ trợ Kiev để giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga.

#ukraine#natoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)