Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cháy rừng ở Hawaii, ít nhất 53 người thiệt mạng

Ít nhất 53 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương do đám cháy ở đảo Maui, Hawaii. Hiện giới chức địa phương đang sơ tán và hỗ trợ khách du lịch rời khỏi hòn đảo.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 10/08/2023 10:32 PM
Cháy rừng ở Hawaii, ít nhất 53 người thiệt mạng
Khói từ cháy rừng bao phủ phần lớn hòn đảo Maui thuộc Hawaii. Ảnh: Reuters.

Hôm thứ Tư ngày 9 tháng 8, giới chức Hawaii cho biết có ít nhất 53 người đã thiệt mạng trong vụ cháy rừng tàn phá phần lớn thành phố nghỉ dưỡng Lahaina trên đảo Maui.

Giới chức hòn đảo cho biết thêm họ đã phải sơ tán hàng ngàn người khi ngọn lửa thiêu rụi nhiều khu dân cư ở phía tây hòn đảo. "Chúng tôi vừa trải qua thảm họa tồi tệ nhất mà chúng tôi từng chứng kiến. Toàn bộ Lahaina đã bị thiêu rụi. Không khác gì ngày tận thế.", một cư dân của đảo Maui cho biết.

Video từ trên cao cho thấy những cột khói bốc lên khắp nơi ở Lahaina, điểm du lịch lớn nhất trên đảo Maui và là nơi có nhiều khách sạn lớn. Ngoài ra, còn có hai đám cháy lớn khác ở Kula và Kihei.

Hawaii News Now đưa tin ít nhất 36 thiệt mạng do đám cháy, hơn 20 người bị bỏng nặng đã được đưa đến Oahu bằng máy bay.

Hơn 11,000 du khách đã được sơ tán khỏi đảo Maui. Mặc dù hầu hết các con đường đã bị đóng, nhưng sân bay Maui vẫn hoạt động bình thường và các hãng hàng không hỗ trợ giá vé để đưa mọi người rời khỏi đảo kịp thời.

#cháy rừng#hawaii#thiệt mạng#mauiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)