Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Biden công bố kế hoạch giảm nợ cho sinh viên Mỹ

Tổng thống Biden công bố kế hoạch giảm nợ cho hàng chục triệu sinh viên Mỹ nhằm thu hút nhóm cử tri trẻ trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 10/04/2024 05:38 AM
Tổng thống Biden công bố kế hoạch giảm nợ cho sinh viên Mỹ
Tổng thống Joe Biden trong sự kiện vận động tranh cử tại Madison, Wisconsin. Ảnh: Reuters.

Trong buổi vận động tranh cử tại thành phố Madison, tiểu bang Wisconsin ngày 8 tháng 4, Tổng thống Joe Biden đã công bố 5 hành động lớn nhằm tiếp tục giảm nợ sinh viên, gồm xóa khoản vay gốc và tiền lãi lũy kế lên đến $20,000.

Biden nhấn mạnh: “Kế hoạch mới có thể giúp thay đổi cuộc sống của nhiều người Mỹ”.

Theo Nhà Trắng, kế hoạch mới của Tổng thống Biden sẽ giúp giảm nợ cho hơn 30 triệu người Mỹ, trong đó giúp xóa phần lãi tích lũy của 23 triệu người, 4 triệu người được xóa toàn bộ khoản nợ thời sinh viên và hơn 10 triệu người được giảm nợ ít nhất $5,000/người.

Được biết, kế hoạch của Biden chủ yếu nhắm đến những người đi vay có mức lãi suất cao và những người đã trả nợ trong ít nhất 20 năm. Theo dự kiến, kế hoạch giảm nợ có thể bắt đầu có hiệu lực sớm nhất vào đầu mùa thu.

Bình luận về kế hoạch trên, các thành viên Đảng Cộng hòa cho rằng cách tiếp cận miễn giảm nợ sinh viên của Tổng thống là hành vi vượt quá quyền hạn. Kế hoạch này chỉ mang lại lợi ích cho những người vay có trình độ đại học, trong khi những người vay khác không nhận được sự hỗ trợ như vậy.

Trước đó, Tòa án Tối cao từng bác bỏ kế hoạch ban đầu của Biden là xóa khoản nợ lên tới $20,000 cho khoảng 43 triệu người đi vay đủ điều kiện.

#joe biden#xóa nợ sinh viênViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)