Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden cảnh báo Triều Tiên không cung cấp vũ khí cho Nga, nếu không sẽ phải trả giá đắt

Nhà Trắng cảnh báo Triều Tiên sẽ đối mặt hậu quả khủng khiếp nếu nước này cung cấp vũ khí cho Nga sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraine.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/09/2023 09:32 AM
Chính quyền Biden cảnh báo Triều Tiên không cung cấp vũ khí cho Nga, nếu không sẽ phải trả giá đắt
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Nga vào năm 2019. Ảnh: Reuters.

Ngày 5 tháng 9, phát biểu tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan tuyên bố:

“Quyết định cung cấp vũ khí cho Nga để họ tập kích vào kho chứa ngũ cốc và hạ tầng sưởi tại các thành phố lớn khi mùa đông đang đến, nhằm kiểm soát lãnh thổ của một quốc gia có chủ quyền sẽ không tác động tốt đến Triều Tiên mà ngược lại, nước này sẽ phải trả giá rất đắt trong cộng đồng quốc tế”.

Sullivan nhấn mạnh: “Mỹ đang tiếp tục siết chặt ngành công nghiệp quốc phòng Nga và nước này buộc phải tìm kiếm bất kỳ nguồn cung nào có thể.”

“Mặc dù hiện tại chưa có dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên đã cung cấp số lượng lớn vũ khí cho Nga, nhưng giữa hai bên đã có cuộc đàm phán nhằm hướng tới mục tiêu này”, Jake Sullivan cho hay.

Theo Jake Sullivan, hồi tháng 7 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Sergei Shoigu đã đến thăm Triều Tiên để tìm cách mua thêm đạn dược dùng cho chiến dịch.

Jake Sullivan nói rằng: “Mỹ sẽ tiếp tục lên tiếng và kêu gọi Triều Tiên tuân thủ các cam kết công khai của họ về việc không cung cấp vũ khí cho Nga vì điều đó sẽ gây thương vong cho người Ukraine”. Hiện giới chức Nga, Triều Tiên chưa bình luận về thông tin trên.

Trước đó vào ngày 30 tháng 8, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết: “Nga đang bí mật đàm phán nhằm mua đạn dược và vật tư quân sự từ Triều Tiên để dùng cho xung đột Ukraine, trọng tâm là cung cấp đạn pháo cho Moscow.

Được biết, kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bắt đầu, Bình Nhưỡng đã củng cố mối quan hệ chặt chẽ với Moscow. Nước này còn công khai ủng hộ Nga tại Liên Hợp Quốc và cáo buộc chính sách bá quyền và độc đoán của Mỹ và các đồng minh phương Tây là nguyên nhân dẫn đến chiến sự.

#triều tiên#nha trangViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)