Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc thực hiện tuần tra giữa lúc Mỹ và 3 đồng minh tập trận chung ở Biển Đông

Giữa lúc Philippines, Mỹ, Nhật Bản và Australia tổ chức tập trận chung, quân đội Trung Quốc tiến hành tuần tra hải quân và trên không ở Biển Đông.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/04/2024 11:21 AM
Trung Quốc thực hiện tuần tra giữa lúc Mỹ và 3 đồng minh tập trận chung ở Biển Đông
Tàu Trung Quốc tuần tra vào cùng thời điểm Mỹ, Nhật, Úc và Philippines tập trận chung trên Biển Đông. Ảnh: AFP-JIJI

Ngày 7 tháng 4, quân đội Trung Quốc thông báo sẽ tiến hành tuần tra cả trên không và trên biển ở Biển Đông trong cùng ngày.

Được biết thông báo của Trung Quốc đưa ra sau khi Mỹ cùng với 3 nước đồng minh: Nhật Bản, Australia và Philippines tuyên bố sẽ tổ chức tập trận trong khu vực vào 7 tháng 4.

Đây là cuộc tập trận toàn diện đầu tiên có sự tham gia của 4 nước nhằm thể hiện cam kết chung tăng cường hợp tác khu vực và quốc tế “để hỗ trợ một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Theo đại sứ quán Nhật Bản tại Manila, 2 tàu chiến Philippines, BRP Gregorio del Pilar và BRP Ramon Alcaraz, sẽ tham gia cuộc tập trận cùng với USS Mobile của Mỹ, JS Akebono của Nhật Bản và HMAS Warramunga của Australia.

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin nhấn mạnh: “Hoạt động này cũng là lời cam kết chung của bốn nước nhằm đảm bảo rằng tất cả các nước đều được tự do bay, đi lại và hoạt động ở bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép”.

Các cuộc diễn tập, tập trận của Mỹ và các đồng minh diễn ra giữa lúc Bắc Kinh và Manila đang gia tăng căng thẳng về Biển Đông.

#trung quốc#biển đông#tập trận chungViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)