Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ vừa phê duyệt thương vụ vũ khí trị giá $12 tỷ cho Ba Lan

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa phê duyệt bán lô trực thăng Apache trị giá $12 tỷ cho Ba Lan. Thương vụ vũ khí này đã được trình lên Quốc hội Mỹ, cơ quan này sẽ có 30 ngày để xem xét, phê chuẩn hợp đồng.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/08/2023 04:35 PM
Mỹ vừa phê duyệt thương vụ vũ khí trị giá $12 tỷ cho Ba Lan
AH-64E Apache là một trong những mẫu trực thăng tân tiến nhất của Mỹ.

Cơ quan Hợp tác An ninh quốc phòng của Lầu Năm Góc thông báo: “Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt khả năng bán trực thăng AH-64E Apache và các thiết bị liên quan cho Chính phủ Ba Lan, tổng giá trị ước tính của lô vũ khí là $12 tỷ”.

Theo thông báo, trước đó Chính quyền Ba Lan đã yêu cầu mua 96 máy bay trực thăng tấn công AH-64E Apache cũng như các phụ tùng, thiết bị khí tài đi cùng.

Theo giới chức Ba Lan, các trực thăng Apache sẽ được dùng để thay thế các trực thăng Mi-24 Hind vốn đã quá lỗi thời. Điều này sẽ đưa quân đội Ba Lan trở thành lực lượng sở hữu phi đội Apache lớn thứ 2 trên thế giới.

Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Lầu Năm Góc đã gửi thông báo lên Quốc hội Mỹ về thỏa thuận bán lô trực thăng này cho Ba Lan. Theo quy định, Quốc hội Mỹ sẽ có 30 ngày để xem xét, phê chuẩn hợp đồng, nếu không bị Quốc hội phản đối, hợp đồng sẽ được trình lên Tổng thống Joe Biden ký duyệt.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay: “Thương vụ vũ khí mới này sẽ giúp Ba Lan cải thiện năng lực đối phó các mối đe dọa hiện tại và tương lai”.

Được biết, trực thăng AH-64E Apache Guardian là phiên bản mới nhất của dòng trực thăng tấn công nổi tiếng. Guardian có động cơ tốt hơn so với các phiên bản trước đó với tốc độ tối đa 300km/h. Những cải tiến về thân vỏ cho phép trực thăng này thích ứng với các nhiệm vụ tác chiến tại khu vực có môi trường nhiệt độ cao.

#bán vũ khí#ah-64e apacheViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)