Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Nga dù đã nhận cảnh cáo từ Mỹ

Bất chấp việc Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cảnh báo Bắc Kinh không nên hỗ trợ chiến sự cho Moscow, Trung Quốc tuyên bố rằng vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ Nga dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Vladimir Putin.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 10/04/2024 11:13 AM
Trung Quốc cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Nga dù đã nhận cảnh cáo từ Mỹ
goại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tiếp đón Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Bắc Kinh hôm 9 tháng 4. Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga.

Hôm thứ Tư ngày 9 tháng 4, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp đón Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Bắc Kinh. Trong cuộc gặp này, hai bên đã củng cố lời kêu gọi hợp tác chặt chẽ hơn để chống lại "chủ nghĩa bá quyền".

"Trung Quốc và Nga sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc theo đuổi sự hội tụ lợi ích và hợp tác cùng nhau để duy trì sự ổn định của chuỗi cung ứng công nghiệp quốc tế.", Bộ Ngoại giao Trung Quốc dẫn lời ông Vương Nghị sau cuộc họp.

Những lời cam kết mạnh mẽ giữa hai bên và sự lên án ngầm đối với Mỹ được đưa ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen có chuyến thăm kéo dài 6 ngày tại Trung Quốc.

Chuyến thăm của ông Lavrov tới Bắc Kinh là minh chứng rõ ràng nhất cho sự hợp tác chặt chẽ ngày càng tăng giữa Nga và Trung Quốc kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Theo hãng Interfax của Nga, trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Lavrov đã đưa ra những lời chỉ trích ngầm đối với các quốc gia "đang cố gắng ngăn chặn sự phát triển của Trung Quốc, giống như họ đang cố gắng kiềm chế sự phát triển của Nga".

Trước đó vào cuối tuần qua, bà Yellen tại Trung Quốc đã cảnh báo những người đồng cấp Bắc Kinh về "những hậu quả đáng kể" nếu như các công ty Trung Quốc cung cấp "hỗ trợ vật chất cho Nga trong xung đột với Ukraine".

#vương nghị#sergei lavrov#janet yellenViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)