Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hệ thống trợ lái ADAS giúp ngăn chặn 37 triệu vụ tai nạn xe tại Mỹ

Gói công nghệ ADAS được tích hợp trên những mẫu xe hơi đời mới có thể giúp ngăn chặn 37 triệu vụ tai nạn, đảm bảo sự an toàn cho hàng chục triệu sinh mạng.
Hoa KỳCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/08/2023 04:37 PM
Hệ thống trợ lái ADAS giúp ngăn chặn 37 triệu vụ tai nạn xe tại Mỹ
Hệ thống hỗ trợ lái ADAS đem lại sự an toàn hơn cho người ngồi bên trong phương tiện.

Tổ chức về An toàn Giao thông Mỹ (AAA) mới đây đã đưa ra một nghiên cứu chỉ ra rằng gói các công nghệ hỗ trợ người lái (ADAS) giúp phương tiện ngăn chặn nguy cơ xảy ra 37 triệu vụ tai nạn, 14 triệu thương tích và cứu sống 250,000 người trong 30 năm tới tại Mỹ.

Trong giai đoạn tỷ lệ tai nạn giao thông ở Mỹ đang ở mức rất cao như hiện nay, thì việc cải tiến công nghệ an toàn trên xe hơi sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tham gia giao thông.

Dr.David Yang, Chủ tịch và giám đốc điều hành của quỹ AAA cho biết: "Những phân tích từ nghiên cứu mới cho thấy rằng các công nghệ ADAS có tiềm năng thay đổi an toàn đường bộ. Tuy nhiên, những lợi ích an toàn từ ADAS sẽ không được tối ưu nếu như người dùng không hiểu đầy đủ, sử dụng đúng cách và áp dụng rộng rãi".

Nghiên cứu được đội ngũ của AAA tổng hợp, phân tích từ dữ liệu từ năm 2017 đến năm 2019 để đưa ra dự đoán về nguy cơ tai nạn trong vòng 30 năm tới.

Sau đó, nhóm phải phát triển một mô hình để dự đoán khả năng hệ thống an toàn chủ động ngăn ngừa va chạm. Mỗi tính năng có thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khách quan. Nhưng đội ngũ cố gắng xem xét nghiên cứu hiện có về công nghệ ADAS để đưa ra kết luận.

Mặc dù AAA thừa nhận rằng còn tồn tại những hạn chế đối với nghiên cứu, nhưng rõ ràng công nghệ của ADAS chắc chắn mang lại những lợi ích đáng kể đối với người điều khiển phương tiện ở Mỹ cũng như trên toàn thế giới.

#adas#trợ lái#an toànViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)