Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngoại trưởng Anh đến Mỹ thảo luận về tình hình xung đột Trung Đông và Ukraine

Ngoại trưởng Anh David Cameron sẽ có công du đến Mỹ, theo dự kiến ông sẽ hội đàm với Ngoại trưởng Antony Blinken về tình hình xung đột ở Trung Đông và Ukraine.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 10/04/2024 06:02 AM
Ngoại trưởng Anh đến Mỹ thảo luận về tình hình xung đột Trung Đông và Ukraine
Ngoại trưởng Anh David Cameron sẽ có cuộc gặp với Ngoại trưởng Anthony Blinken tại Washington, D.C. Ảnh: AFP.

Ngày 9 tháng 4, Ngoại trưởng Anh David Cameron đã có chuyến công du Mỹ. Tại đây, ông sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Antony Blinken và các nhà lập pháp Mỹ thảo luận về cuộc xung đột ở dải Gaza và Ukraine

Bộ ngoại giao Anh cho biết: “Ngoại trưởng David Cameron sẽ kêu gọi điều tra minh bạch về cuộc không kích của Israel khiến cho 7 nhân viên cứu trợ nhân đạo, trong đó có 3 công dân Anh thiệt mạng vào tuần trước”.

Tuyên bố của Bộ ngoại giao Anh cho biết thêm: “Các cuộc đàm phán giữa Ngoại trưởng Cameron và Ngoại trưởng Blinken cũng sẽ tập trung vào lộ trình đi đến lệnh ngừng bắn bền vững và tăng cường viện trợ nhân đạo hơn nữa ở Dải Gaza”.

Trong chuyến công du đến Mỹ lần này, Cameron cũng dự kiến sẽ kêu gọi Hạ viện Mỹ sớm thông qua gói viện trợ quân sự trị giá $60 tỷ cho Ukraine. David Cameron cho rằng: “Gói viện trợ này không chỉ có quan trọng với sự thành - bại của Ukraine trên chiến trường mà còn rất quan trọng đối với an ninh của Mỹ và châu u trong tương lai”.

#anthony blinken#david cameronViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)