Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hà Lan và Đan Mạch cam kết giao chiến đấu cơ F-16 cho Ukraine

Hà Lan và Đan Mạch cam kết với Tổng thống Ukraine Volodomyr Zelensky rằng sẽ cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Kiev vào dịp năm mới.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/08/2023 10:02 PM
Hà Lan và Đan Mạch cam kết giao chiến đấu cơ F-16 cho Ukraine
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thăm căn cứ không quân Eindhoven của Hà Lan. Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Ukraine Volodomyr Zelensky ngày 20 tháng 8, Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen cho biết: “Đan Mạch sẽ gửi tổng cộng 19 máy bay phản lực F-16 cho Ukraine, trong đó 6 chiếc đầu tiên sẽ được chuyển đến Kiev vào dịp năm mới. Tiếp đó, sẽ chuyển 8 chiếc vào năm 2024 và 5 chiếc vào năm 2025.”

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte tuyên bố: “Hôm nay, chúng tôi có thể thông báo rằng Hà Lan và Đan Mạch sẽ cam kết chuyển giao máy bay F-16 cho Ukraine với sự hợp tác của Mỹ cùng các đồng minh khác”.

Thủ tướng Mark Rutte nhấn mạnh: “Việc chuyển giao máy bay F-16 cho Ukraine sẽ được thực hiện ngay khi các điều kiện cho hoạt động chuyển giao được đáp ứng.”

Được biết, Hà Lan có 42 chiếc F-16, hiện vẫn chưa biết cụ thể có bao nhiêu chiếc sẽ được tặng cho Kiev.

Tổng thống Ukraine - Zelensky ca ngợi: “Quyết định của Hà Lan và Đan Mạch là bước đột phá lịch sử. Thủ tướng Mark Rutte và tôi đã nhất trí về số lượng F-16 sẽ được cung cấp cho Ukraine sau khi hoàn tất quá trình đào tạo phi công”.

Đan Mạch và Hà Lan là hai quốc gia dẫn đầu trong cam kết đào tạo phi công Ukraine lái máy bay F-16. Hai quốc gia này đang trong quá trình loại bỏ dần các máy bay chiến đấu F-16 cũ do Mỹ sản xuất và thay thế bằng những chiếc F-35 hiện đại.

Trong những tháng gần đây, hai quốc gia nói trên đã dẫn đầu các nỗ lực quốc tế nhằm đào tạo các phi công Ukraine sử dụng máy bay F-16. Hoạt động huấn luyện chủ yếu diễn ra ở Đan Mạch và Romania.

#tiêm kích f16#zelenskyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)