Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phần Lan cho rằng cơ hội hòa bình trong xung đột ở Ukraine rất mong manh

Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb nói rằng một cuộc đàm phán hòa bình nhằm chấm dứt xung đột Ukraine là khó có thể xảy ra. Do đó, các quốc gia phương Tây phải tiếp tục cung cấp vũ khí cho Kiev, để họ tiếp tục chiến đấu bảo vệ lãnh thổ.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/04/2024 12:31 AM
Phần Lan cho rằng cơ hội hòa bình trong xung đột ở Ukraine rất mong manh
Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb không hi vọng về cơ hội hoà bình trong xung đột Ukraine. Ảnh: Reuters.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với CNN ngày 7 tháng 4, Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb nói rằng: “Một cuộc đàm phán hòa bình nhằm chấm dứt xung đột Ukraine rất khó có thể xảy ra, các quốc gia phương Tây cần phải tiếp tục viện trợ vũ khí cho Kiev.”

Được biết, Phần Lan trước đây từng là quốc gia trung gian hòa giải giữa Mỹ và Liên Xô trong Chiến tranh Lạnh. Tuy nhiên, nước này đã phá vỡ thế trung lập hàng thập kỷ vào năm ngoái do xung đột Ukraine và chính thức gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trong cuộc phỏng vấn, khi được yêu cầu bình luận về triển vọng đàm phán hòa bình cho cuộc xung đột Ukraine vẫn đang tiếp tục leo thang và dường như đã đi đến bế tắc, Tổng thống Phần Lan Stubb nói:

“Thông thường, một cuộc đàm phán sẽ bắt đầu bằng đối thoại và sau đó là bắt đầu thiết lập các điều khoản. Nhưng tôi nghĩ trong trường hợp cụ thể là cuộc xung đột Ukraine, cách duy nhất chúng ta có thể đạt được hòa bình là thông qua chiến trường”.

Stubb cho rằng Nga đã cản trở hòa bình, đồng thời kêu gọi Quốc hội Mỹ vượt qua rào cản của đảng Cộng hòa và thông qua gói viện trợ $60 tỷ cho Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều lần khẳng định Moscow luôn sẵn sàng giải quyết xung đột thông qua đàm phán. Tuy nhiên, Tổng thống Nga nhấn mạnh: “Bất cứ cuộc đàm phán nào xảy ra đều phải dựa vào tình hình trên thực địa”.

#xung đột#alexander stubb#tổng thống phần lanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)