Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

IS doạ tấn công nhiều câu lạc bộ bóng đá Châu Âu

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đe doạ sẽ thực hiện tấn công khủng bố nhắm vào các sân vận động tổ chức loạt trận tứ kết Champions League trong tuần này.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/04/2024 12:52 AM
IS doạ tấn công nhiều câu lạc bộ bóng đá Châu Âu
Sân vận động Santiago Bernabeu ở Madrid, thủ đô Tây Ban Nha. Ảnh: Conde Nast

Thứ Hai ngày 8 tháng 4, Al Azaim, cơ quan truyền thông của IS, đã đăng hình ảnh một tay súng trùm kín mặt với lời đe dọa "Kill Them All" (Tàn sát tất cả) kèm tên của bốn sân vận động tổ chức các trận đấu thuộc vòng tứ kết của giải vô địch bóng đá các câu lạc bộ Châu Âu Champions League.

Các sân vận động được bị đe doạ khủng bố bao gồm Emirates Stadium (London, Anh), Parc des Princes (Paris, Pháp), Metropolitano và Santiago Bernabeu đều ở Madrid, Tây Ban Nha. Hiện chính phủ Anh, Pháp và Tây Ban Nha đã nắm bắt được thông tin và đã tăng cường an ninh ở các khu vực nói trên.

Thông điệp đe doạ khủng bố của IS.Thông điệp đe doạ khủng bố của IS.

IS từng trỗi dậy và kiểm soát diện tích rộng lớn ở Trung Đông, trước khi bị đánh bại năm 2019. Tàn quân của tổ chức khủng bố này đã rút vào sa mạc và tiếp tục thực hiện nhiều vụ tấn công tại nhiều nước Châu Âu.

Gần đây nhất, vào ngày 22 tháng 3, nhóm Khorasan (ISIS-K) thuộc nhánh IS tại Afghanistan, đã nhận trách nhiệm trong vụ tấn công khủng bố nhà hát Crocus City Hall ở Nga, khiến 144 thiệt mạng. Giới chức Pháp cho hay tổ chức này từng lên kế hoạch tấn công ở Pháp.

#khủng bố#phiến quân nhà nước hồi giáoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)