Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga tuyên bố không tin lời Mỹ trong thoả thuận ngũ cốc Biển Đen

Điện Kremlin cho rằng Mỹ chỉ toàn hứa suông, không thể đảm bảo việc xuất khẩu lương thực, phân bón và các mặt hàng nông nghiệp nếu như họ quay trở lại thoả thuận ngũ cốc Biển Đen.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/08/2023 02:30 PM
Nga tuyên bố không tin lời Mỹ trong thoả thuận ngũ cốc Biển Đen
Nga cho rằng Mỹ chỉ hứa suông trong thoả thuận ngũ cốc Biển Đen. Ảnh: Reuters.

Thứ Bảy ngày 4 tháng 8, Điện Kremlin tuyên bố rằng họ không tin Mỹ trong việc đảm bảo vấn đề xuất khẩu lương thực, phân bón và các mặt hàng nông nghiệp nếu như Nga quay trở lại thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen.

"Moscow không tin lời hứa của Washington, D.C trong việc đảm bảo để Nga có thể tự do xuất khẩu lương thực, phân bón và các mặt hàng nông nghiệp nếu quay trở lại thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen.", hãng tin RIA dẫn thông báo từ Điện Kremlin.

Trước đó vào ngày 3 tháng 8, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói: "Washington, D.C sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để Nga được xuất khẩu một cách tự do và an toàn nếu như họ quay trở lại thỏa thuận về ngũ cốc với Ukraine. Mỹ muốn được thấy lương thực sẽ có mặt trên thị trường thế giới và mọi người đều có thể hưởng lợi từ việc giá thành thấp".

Nga tuyên bố rời khỏi thoả thuận ngũ cốc Biển Đen vào ngày 17 tháng 7, sau nhiều lần thỏa thuận được gia hạn. Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tuyên bố thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen chỉ là trò chơi một phía và những lời hứa suông của Mỹ khiến cho sản phẩm nông nghiệp và phân bón của Nga không thể xuất khẩu ra thế giới theo mục tiêu nhân đạo ban đầu của thỏa thuận.

#thoả thuận ngũ cốc biển đen#điện kremlinViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)