Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ chuyển vũ khí thu được từ Iran cho Ukraine

Quân đội Mỹ vừa gửi cho Ukraine vũ khí cá nhân và hơn 500 viên đạn tịch thu được trên thuyền của Iran vận chuyển tới Yemen.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 10/04/2024 05:05 AM
Mỹ chuyển vũ khí thu được từ Iran cho Ukraine
Số vũ khí Mỹ tịch thu của Iran chuyển cho Ukraine. Ảnh: US Army.

Ngày 9 tháng 4, Bộ Tư lệnh Trung tâm của quân đội Mỹ (CENTCOM) cho biết: “Ngày 4 tháng 4 vừa qua, Chính phủ Mỹ đã chuyển hơn 5,000 khẩu AK-47, súng máy, súng bắn tỉa, súng chống tăng RPG-7 và hơn 500,000 viên đạn cỡ 7,62 mm cho lực lượng vũ trang Ukraine”.

Được biết, Quân đội Mỹ đã tịch thu số vũ khí và đạn nói trên từ 4 con tàu do Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) chuyển cho lực lượng Houthi tại Yemen từ tháng 5 năm 2021 đến tháng 2 năm 2023. Theo CENTCOM, lô hàng nói trên đủ để Ukraine trang bị cho một lữ đoàn.

Quân đội Mỹ cho hay, Chính phủ Mỹ đã giành được quyền sở hữu những vũ khí này từ ngày 1 tháng 12 năm 2023, thông qua yêu cầu tịch thu dân sự của Bộ Tư pháp.

CENTCOM cáo buộc: “Hành động hỗ trợ cho các nhóm vũ trang của Iran tại Trung Đông gây đe dọa an ninh quốc tế và khu vực. Đồng thời đe dọa đến quân đội, nhân viên ngoại giao, công dân Mỹ và các đối tác của Washington”.

“Mỹ cam kết sẽ tiếp tục làm mọi điều để vạch rõ và ngăn chặn hoạt động gây bất ổn của Iran trong tương lai”, CENTCOM cho biết.

Trước đó vào tháng 10 năm 2023, Mỹ đã từng chuyển 1,1 triệu viên đạn 7,62mm tịch thu từ Iran cho phía Ukraine.

#ukraine#viện trợViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)