Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga đe doạ sẽ có biện pháp đáp trả hạt nhân đối với thành viên của NATO

Đại sứ Nga tại Phần Lan nhận xét rằng mối quan hệ giữa hai nước giờ đây khó có thể trở lại như xưa, đồng thời khẳng định sẽ có biện pháp đáp trả nếu như vũ khí hạt nhân được đặt trên đất Phần Lan.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 07/04/2024 10:22 AM
Nga đe doạ sẽ có biện pháp đáp trả hạt nhân đối với thành viên của NATO
Đại sứ Nga tại Phần Lan Pavel Kuznetsov. Ảnh: Demokraatti

Hôm thứ Bảy ngày 6 tháng 4, ông Pavel Kuznetsov - Đại sứ Nga tại Phần Lan, đã nói với hãng thông tấn Tass rằng mối quan hệ giữa hai nước khó có thể nối được như xưa, đồng thời cảnh báo rằng Moscow sẽ có biện pháp trả đũa nếu vũ khí hạt nhân được đặt trên đất của Phần Lan.

Phần Lan chính thức gia nhập NATO vào tháng 4 tháng 2023. Quốc gia Bắc Âu này đã thúc đẩy quá trình gia nhập sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine từ tháng 2 năm 2022.

"Sớm hay muộn, mối quan hệ giữa hai nước láng giềng sẽ được khôi phục. Tuy nhiên, điều đó sẽ không diễn ra nhanh chóng như chúng ta muốn.", ông Kuznetsov nói với hãng thông tấn Tass của Nga.

Ông Pavel Kuznetsov cũng nhấn mạnh, Phần Lan giờ không còn duy trì quan điểm trung lập khi đưa ra các quyết định về chính sách đối ngoại như trước đây, thay vào đó mà bị tác động bởi đường lối chính sách của Mỹ và Bỉ đang theo đuổi đối với Nga.

Đại sứ cũng cảnh báo rằng Nga sẵn sàng đáp trả nếu như NATO đặt vũ khí hạt nhân trên đất Phần Lan.

Theo European Pravda, tháng trước Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã công khai chỉ trích quyết định trở thành thành viên NATO của Phần Lan, ông Putin cho rằng việc gia nhập khối quân sự của nước láng giềng là "bước đi vô nghĩa" buộc ông phải gửi vũ khí tới biên giới.

#phần lan#vũ khí hạt nhân#pavel kuznetsovViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)